Thủ tướng dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Quảng Ninh

(PLO) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị công bố 7 quy hoạch chiến lược của tỉnh Quảng Ninh. Đây là lần đầu tiên một địa phương đã mời các tập đoàn tư vấn quy hoạch hàng đầu thế giới phối hợp với tỉnh tiến hành xây dựng các quy hoạch trong tỉnh. 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Cùng tham dự Hội nghị có nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương.
Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Quảng Ninh là tỉnh có vị trí đặc biệt quan trọng của đất nước về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, hợp tác quốc tế… và cũng là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển, nhất là tiềm năng du lịch, dịch vụ, thương mại, kinh tế đối ngoại, công nghiệp, nông nghiệp… 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Quảng Ninh vẫn phải nghiêm túc nhìn nhận sự phát triển của địa phương còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; phát triển vẫn chưa thực sự bền vững. “Quảng Ninh phải phấn đấu quyết liệt hơn nữa, thực thi đồng bộ các giải pháp để thực hiện cho được mục tiêu chung nhất là phát triển nhanh hơn, hiệu quả hơn và bền vững hơn” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu. 
Thủ tướng hoan nghênh Quảng Ninh đã tập trung xây dựng quy hoạch theo tư duy mới nhằm khai thác tốt hơn, hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương; song cũng nhấn mạnh việc xây dựng và công bố quy hoạch mới chỉ là bước khởi đầu, vấn đề đặt ra là quản lý và triển khai thực hiện quy hoạch, hiện thực hóa quy hoạch. 
Thủ tướng đề nghị tỉnh quan tâm xây dựng cơ chế, chính sách, tạo mọi điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, thông thoáng; huy động mọi nguồn lực cho đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. “Làm sao để các nhà đầu tư thấy môi trường đầu tư, cơ chế chính sách của Quảng Ninh không kém bất cứ nơi nào trên đất nước này, trong khu vực này”- Thủ tướng nhấn mạnh./.

Đọc thêm