Thủ tướng dự lễ khánh thành hai công trình lớn tại Hải Phòng

(PLO) - Công trình cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ và Nhà máy LG Display Việt Nam Hải Phòng được cắt băng khánh thành vào chiều nay (4/12). Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu chúc mừng thành công của hai dự án này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia vui cùng lãnh đạo Công ty LG Display
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia vui cùng lãnh đạo Công ty LG Display

Dự án LG Display được khởi công vào tháng 5/2016 tại khu công nghiệp Tràng Duệ với tổng mức đầu tư hơn 1,5 tỷ USD. Đây là nhà máy chuyên sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao (màn hình OLED) cho các thiết bị di động như điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng.

LG Display là dự án lớn thứ 2 của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc tại khu công nghệ Tràng Duệ sau LG Electronics. Với dự án công nghệ sản xuất màn hình hiện đại này, lần đầu tiên LG Display được đầu tư ra khỏi Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng chia sẻ, sau hơn một năm kể từ ngày nhấn nút khởi công dự án nhà máy, hôm nay đã ra đời một nhà máy hiện đại, công nghệ cao. Đồng thời Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ và chính quyền TP Hải Phòng luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài thành công ở Việt Nam, coi thành công của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài là thành công Chính phủ và nhân dân Việt Nam. 

Không chỉ đầu tư nhà máy sản xuất với những dây chuyền hiện đại LG Display  còn xây dựng ký túc xá, căng tin cho công nhân. Nhà máy này dự sẽ thu hút khoảng 6.000 công nhân làm việc.

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng khánh thành công trình cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ. Công trình nút giao Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ thuộc Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ (Km0-Km2+231) có tổng vốn đầu tư 953 tỷ đồng, được thực hiện trong 9 tháng, rút ngắn tiến độ 18 tháng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành cầu vượt nút giao Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành cầu vượt nút giao Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ

Công trình xây dựng cầu vượt trực thông trên hướng đường Lê Thánh Tông - đường tỉnh lộ 356 gồm 7 nhịp 35m, chiều dài toàn cầu hơn 252m, bề rộng cầu 18,5m. Kết cấu phần trên sử dụng dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục. Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m, tổ chức 4 làn xe trong xuyến.

Nút giao thông Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ là nút giao thông quan trọng đối với tuyến vận chuyển hàng hoá ra vào cảng Hải Phòng, Đình Vũ, cụm cảng biển lớn nhất miền Bắc với 90% hàng hóa ra vào cụm cảng được vận chuyển qua nút giao này. Chính vì vậy, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã quyết định đầu tư xây dựng công trình cầu vượt và nút giao thông khác mức này, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải và thúc đẩy quá trình lưu chuyển hàng hóa qua cảng Hải Phòng. 

Đọc thêm