Thủ tướng gặp gỡ bà con kiều bào tại Nga

(PLO) - Ngày 18/5/2016, tại Trung tâm văn hóa, thương mại Hà Nội - Moscow (Incentra, Nga), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp thân mật với đại diện cộng đồng và lưu học sinh Việt Nam tại Nga.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo về tình hình đất nước, về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhấn mạnh những đường hướng lớn trong chính sách đối ngoại và phát triển kinh tế mà Đảng và Nhà nước sẽ triển khai thực hiện trong 5 năm tới.

Thủ tướng chỉ rõ, Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, nên mỗi người Việt Nam tại Liên bang Nga phải có trách nhiệm đóng góp cho việc vun đắp và phát triển mối quan hệ này.

Thủ tướng trao đổi với bà con tại buổi gặp
Thủ tướng trao đổi với bà con tại buổi gặp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng ta luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam và là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của đất nước và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, hòa nhập vào xã hội nước sở tại, duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương đất nước.

Thủ tướng biểu dương cộng đồng người Việt tại Nga đã có nhiều đóng góp vật chất và tinh thần cho các hoạt động nhân đạo tại quê nhà; mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống, hòa nhập vào xã hội sở tại và tiếp tục đóng góp tâm huyết, trí tuệ cho công cuộc xây dựng, phát triển quê hương đất nước, đồng thời làm tốt vai trò cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Thủ tướng chúc các sinh viên Việt Nam đang theo học tại các cơ sở đào tạo của Nga phát huy tinh thần hiếu học của người Việt Nam, học tập tốt và rèn luyện tư cách đạo đức, tác phong để trở thành công dân có trách nhiệm, đóng góp tích cực và hiệu quả cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước./.

Đọc thêm