Thủ tướng gặp mặt các đại biểu trí thức Hội Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam

(PLO) - Chiều 26/5/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp mặt thân mật các đại biểu trí thức hoạt động trong Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KHKT) Việt Nam nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015-2020).
Thủ tướng gặp mặt các đại biểu trí thức Hội Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam
Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi những lời thăm hỏi thân thiết, những lời chúc tốt đẹp nhất đến các hội viên, trí thức của Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam và đội ngũ trí thức của đất nước; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực của đội ngũ trí thức, của Liên hiệp các Hội đối với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh trong thời đại toàn cầu hóa, khoa học công nghệ phát triển vượt bậc và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, bên cạnh những cơ hội thuận lợi, đất nước cũng đang đứng trước không ít những khó khăn, thách thức.
Trong bối cảnh đó, khoa học công nghệ trở thành động lực quan trọng để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Để phát triển đất nước nhanh và bền vững, đòi hỏi cần phải phát huy mạnh mẽ nguồn vốn tri thức - nguồn nội lực quý báu của người Việt Nam. 
“Trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam cần làm tốt hơn nữa công tác tập hợp và phát huy cao nhất mọi nguồn lực, tiềm năng trí tuệ của dân tộc, nhất là năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị.
Thủ tướng khẳng định Chính phủ luôn nhận thức đầy đủ về vai trò của đội ngũ trí thức, luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, phù hợp trong quá trình quyết sách và chỉ đạo, điều hành của mình; đồng thời khẳng định Chính phủ, các Bộ, chính quyền các địa phương luôn ủng hộ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức nước nhà hoạt động và đóng góp cho đất nước. Thủ tướng cũng chúc Đại hội lần thứ VII của Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam thành công tốt đẹp.
“Tôi luôn lưu ý các Bộ trưởng hết sức chú ý lắng nghe phản biện của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, tầng lớp tinh hoa của đất nước để đưa ra những quyết định đúng đắn, chính xác, mang lại lợi ích lớn nhất cho đất nước” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam Đặng Vũ Minh bày tỏ cảm ơn Đảng và Nhà nước đã luôn dành sự quan tâm và tạo các điều kiện thuận lợi để Liên hiệp các Hội hoạt động hiệu quả, nhất là trong phát huy vai trò nồng cốt tập hợp các trí thức phát huy trí tuệ, tinh thần sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật; trong các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội,.. 

Ông Đặng Vũ Minh khẳng định, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam sẽ luôn tiếp nối truyền thống của những thế hệ các nhà khoa học đi trước; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước./.

Đọc thêm