Thủ tướng làm Chủ tịch Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục

Theo Quyết định kiện toàn Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp làm Chủ tịch Ủy ban.
Thủ tướng làm Chủ tịch Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục

Phó Chủ tịch Ủy ban là Phó Thủ tướng Chính phủ, các Ủy viên Thường trực Ủy ban gồm: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tổng Thư ký Ủy ban là Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

Các Ủy viên Ủy ban gồm: Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi  đồng của Quốc hội; Lãnh đạo Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Bộ trưởng Bộ Tài chính; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Lãnh đạo Bộ Y tế; Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nhất là trong việc chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện, hướng dẫn cơ chế, chính sách có liên quan và tập trung nguồn lực đầu tư để đổi mới giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.

Nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về các chủ trương, chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án, dự án quốc gia, cơ chế, chính sách, giải pháp có tính chất liên ngành để huy động nguồn lực của toàn xã hội cho việc thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo.

Giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ điều phối, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các chiến lược, chương trình, dự án quan trọng có tính liên ngành để tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ chất lượng và hiệu quả giáo dục và đào tạo, dạy nghề.

Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Thủ tướng và cấp có thẩm quyền.

Đọc thêm