Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Lãnh đạo phải xuất phát từ nguyện vọng của nhân dân

(PLVN) - Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư phường Điện Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh,  “chúng ta lãnh đạo bằng thuyết phục và nêu gương chứ không phải bằng quyền lực, phải xuất phát từ nguyện vọng của nhân dân"
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư phường Điện Biên. Ảnh VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư phường Điện Biên. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Bày tỏ vui mừng dự một buổi sinh hoạt thường niên về Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Điện Biên, Thủ tướng cho biết ấn tượng về việc phường lúc nào cũng tổ chức rất sôi nổi, đông đủ các thành phần. Phường đã tổ chức nhiều hoạt động nhân văn, rất ý nghĩa trong đời sống xã hội.

Nhấn mạnh 2 điều quan trọng cần làm là "đoàn kết và khát vọng phát triển", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại phát biểu trước Quốc hội khi ông mượn bốn câu thơ của Bác Hồ để bày tỏ sự quyết tâm phát triển đất nước: “Không có việc gì khó. Chỉ sợ lòng không bền. Thịnh vượng và phát triển. Quyết chí ắt làm nên”.

Theo Thủ tướng, phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân tộc là việc vận động nhân dân hiểu được, ủng hộ chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Bởi vì, “chúng ta lãnh đạo bằng thuyết phục và nêu gương chứ không phải bằng quyền lực, phải xuất phát từ nguyện vọng của nhân dân" -  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh. 

Trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch COVID-19, thiên tai nặng nề đối với các tỉnh miền Trung, “bão chồng bão, lũ chồng lũ”, cả nước phải thực hiện mục tiêu kép, Thủ tướng đề nghị, chính quyền và nhân dân phường Điện Biên triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, nếp sống văn minh đô thị; kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, nhất là sốt xuất huyết và COVID-19 để trên địa bàn, không có tình trạng phức tạp xảy ra.

Đồng thời, Thủ tướng lưu ý chính quyền phường Điện Biên, "cần chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân để xây dựng Đảng, chính quyền tốt hơn khi mà tiếng nói của người dân được Đảng, chính quyền, MTTQ lắng nghe, để phát huy mặt tốt và sửa chữa các tồn tại, khuyết điểm thì người dân thêm tin yêu. Đối với Hà Nội, không chỉ phát triển kinh tế mà cả văn hóa, nhất là gìn giữ nếp sống văn minh thanh lịch người Hà Nội, giữ được những “thói đất, nết người” giữa dòng chảy của quá trình đô thị hóa. Các phong trào trên địa bàn phường cần được triển khai tốt hơn nữa, tránh tình trạng “đầu voi, đuôi chuột”, để lúc nào phường cũng có khí thế sôi nổi chứ không chỉ vào các dịp kỷ niệm".

Đọc thêm