Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc WTO

(PLO) - Hôm qua (15/4), tại Hà Nội, tiếp Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo.(Ảnh VTV)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo.(Ảnh VTV)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong gần 10 năm gia nhập WTO (ngày 11/1/2007), Việt Nam đã phát huy tốt vai trò của mình trong tổ chức thương mại hàng đầu thế giới với tinh thần chủ động và có trách nhiệm. Hiện tại, Việt Nam đã phê chuẩn Hiệp định Tạo thuận lợi hóa thương mại (TFA). Bộ Khoa học và Công nghệ đã hoàn tất nghiên cứu khả năng phê chuẩn Nghị định thư TRIPS sửa đổi (về khía cạnh thương mại của quyền sở hữu trí tuệ), đang hoàn tất các thủ tục để có thể trình Quốc hội xem xét, phê chuẩn trong thời gian tới.

Bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm Việt Nam trên cương vị Tổng Giám đốc WTO, ông Roberto Azevedo cho biết WTO đang chuẩn bị cho một chương trình nghị sự phát triển trong thời gian tới, Việt Nam sẽ là một bên quan trọng đối với chương trình nghị sự này. WTO đang tìm cách thúc đẩy đàm phán về các vấn đề còn tồn đọng của Vòng đàm phán Doha liên quan đến thương mại điện tử, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo thuận lợi cho đầu tư. Do vậy, Việt Nam có thể xem xét thảo luận những vấn đề này tại WTO để tiếp tục các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các ý kiến của Tổng Giám đốc WTO về vai trò tích cực của Việt Nam trong WTO cũng như đối với quá trình đàm phán thương mại quốc tế. Thủ tướng bày tỏ mong muốn Tổng Giám đốc WTO tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới.

Đọc thêm