Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng Hải Dương sẽ phát triển theo nền tảng mới

(PLVN) - Nhân dịp, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chiều nay (18/11) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Phù Liễn (xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các thôn ở xã Hồng Phong.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các thôn ở xã Hồng Phong.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc các thôn, khu dân cư trong cả nước tổ chức rộng rãi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là một sinh hoạt cộng đồng thiết thực, sinh động, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần chính đáng của nhân dân.

Thủ tướng cũng đã đặt vấn đề các hộ gia đình và người dân Hải Dương cần phải nêu cao tinh thần bảo vệ môi trường và áp dụng kinh tế số để phát triển kinh tế địa phương.

Thủ tướng Chính phủ mong mỏi, đời sống người dân phải tiếp tục được nâng cao hơn nữa. Tỉnh Hải Dương phải nêu cao tinh thần đoàn kết để quyết tâm phấn đấu thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị Cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận động viên nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và hương ước, quy ước của làng, xã; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Các tổ chức Mặt trận và các chi hội đoàn thể phải phân công, giúp đỡ để các hộ gia đình trong thôn được thoát nghèo. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin rằng, với nền tảng phát triển trong thời gian qua Hải Dương sẽ phát triển theo nền tảng mới.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu. Hiện các sản phẩm gốm Chu Đậu rất đa dạng về mẫu mã. Với sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên công ty, các nghệ nhân với đôi bàn tay tài hoa của mình, tinh hoa văn hóa của gốm Chu Đậu cổ đã được kết tinh trong sản phẩm gốm Chu Đậu hiện đại và được lưu trữ tại 46 Bảo tàng danh tiếng thuộc 32 quốc gia trên thế giới.

Đọc thêm