Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xin lỗi

Đề cập chuyện đoàn xe tháp tùng đi vào đường cấm ở Hội An (Quảng Nam) ngày 8/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay lên tiếng xin lỗi và cho hay, ông đi bộ phía trước, đoàn xe đi phía sau mà ông không biết.
Hình ảnh Thủ tướng đi bộ ở phố cổ Hội An chiều 8/8.
Hình ảnh Thủ tướng đi bộ ở phố cổ Hội An chiều 8/8.

"Thủ tướng đi vào đường phố đã đi bộ trước hàng cây số rồi, xe ôtô vẫn đi phía sau, Thủ tướng không biết. Nhưng khuyết điểm đó vẫn có trách nhiệm của Thủ tướng trong việc quán xuyến, cũng phải xin lỗi người dân để người dân thông cảm", VnExpress dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi ông đề cập đến vụ việc tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020.

Trước đó, cũng tại Hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh cán bộ, công chức trong bộ máy hành chính các cấp phải gần dân, tôn trọng và nỗ lực phục vụ nhân dân, phải thấm nhuần 3 xin là "xin chào, xin hỏi, xin cảm ơn".

Ông đồng thời yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải quán xuyến công việc thuộc ngành mình, địa bàn mình để phục vụ nhân dân tốt nhất. 

Thủ tướng lần nữa khẳng định quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động quyết liệt để phục vụ nhân dân, phục vụ phát triển.

Chiều 8/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Quảng Nam chuẩn bị dự Hội nghị phát triển du lịch toàn quốc. Theo kế hoạch, xe hộ tống sẽ đón đoàn của Thủ tướng đi theo đường ven biển về khách sạn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, trên đường đi, Thủ tướng muốn tranh thủ dạo bộ ở phố cổ Hội An để trò chuyện với du khách, tìm hiểu thực tế làm du lịch, động viên người dân địa phương... 

Đoàn xe hộ tống vào khu vực nội thành Hội An. Đến ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Thái Học, đoàn xe dừng lại, Thủ tướng và các thành viên tháp tùng xuống xe đi bộ tham quan Chùa Cầu và các tuyến đường trong khu phố cổ. Sau đó, xuất hiện hình ảnh đoàn xe này vào phố cổ cùng một số lời bình luận, suy diễn.

Trước sự việc, ông Đinh Hài - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin Quảng Nam thông tin: “Thực tế, Đoàn công tác của Thủ tướng không hề ngồi trên xe ô tô khi tham quan phố cổ mà tất cả đều đi bộ gần 1 km trên các tuyến đường. Thủ tướng  đã  trực tiếp thăm hỏi, nói chuyện thân mật với người dân và du khách, tạo nên bầu không khí rất thân mật, đầm ấm. Cũng có không ít du khách, người dân chụp ảnh chung với Thủ tướng tại hiện trường”. 

Lãnh đạo Phòng PA83 Công an tỉnh Quảng Nam cho biết thêm, trong điều kiện đường phố chật hẹp, có đông đảo người dân tham gia giao thông, nên đoàn xe tháp tùng Thủ tướng không thể quay đầu đi hướng khác. Như thế sẽ rất lộn xộn, ảnh hưởng lớn đến trật tự giao thông. Chính vì vậy, đoàn xe mới chạy thẳng vào khu phố cổ để chờ đón Thủ tướng ở địa điểm khác.

Đọc thêm