Thủ tướng: "Phát huy tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm nền tảng vững chắc cho sự nghiệp xây dựng cơ đồ ngàn năm"

(PLVN) - Tối nay (12/5), tại Hà Nội diễn ra chương trình giao lưu điển hình toàn quốc năm 2020 trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức với chủ đề "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2020" diễn ra vào dịp cả nước hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình. Ảnh: Quang Hiếu/VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình. Ảnh: Quang Hiếu/VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Thường trực Ban Bí Thư Trần Quốc Vượng; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai;Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và lãnh đạo một số bộ, ngành đã tham dự Chương trình.

Chương trình nói về những con người Việt Nam ưu tú trên nhiều lĩnh vực, những cán bộ, đảng viên, người lao động luôn không ngừng trau dồi, học tập, lao động và cống hiến theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn chúng ta: “Người tốt, việc tốt như hoa nở mùa xuân, nêu gương sáng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng”; và “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

Hơn nửa thế kỷ Người đã đi xa nhưng tên tuổi, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn sống mãi trong lòng chúng ta. Đặc biệt, Người đã để lại cho Đảng, cho dân tộc ta một di sản tư tưởng hết sức quý báu, một tấm gương đạo đức và phong cách cách mạng sáng ngời.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, "cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị". Ảnh: Quang Hiếu/VGP
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, "cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị". Ảnh: Quang Hiếu/VGP

Thủ tướng nhấn mạnh, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cách làm thiết thực để tiếp nối và phát triển sự nghiệp cách mạng mà Người để lại cho chúng ta. Đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, của cả hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn mới, hiện thực hóa khát vọng xây dựng Việt Nam “hùng cường”, “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân đại diện cho những điển hình tiêu biểu trong cả nước tham dự buổi gặp mặt này. Đây là chương trình thật sự có ý nghĩa quan trọng khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác.

"Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự hiệu quả, trở thành thói quen tự giác, việc làm thường xuyên của mỗi người, chúng ta cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị", Thủ tướng nói.

Thủ tướng bày tỏ, “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, điều đó sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng và lan tỏa rộng khắp, trở thành động lực mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu của chúng ta". 

“Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nguyện giữ gìn, phát huy để giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mãi mãi là tài sản tinh thần to lớn, quý giá của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi sáng con đường cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nền tảng vững chắc cho sự nghiệp xây dựng cơ đồ ngàn năm của non sông, đất nước chúng ta”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Đọc thêm