Thủ tướng quyết định tổ chức "ngày hội" lớn cho doanh nghiệp

(PLO) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc quyết định tổ chức Hội nghị với doanh nghiệp (DN) năm 2016 vào ngày 29/4 với tên gọi: “DN Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc (Ảnh: internet)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc (Ảnh: internet)

Hội nghị đưa ra thông điệp của Thủ tướng Chính phủ: DN là một động lực của phát triển kinh tế, Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi nhất để khởi nghiệp kinh doanh, thúc đẩy các DN phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nội dung đề ra các giải pháp xây dựng thể chế nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho DN; giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của DN.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo tình hình giải quyết vướng mắc, kiến nghị của DN, đề xuất giải pháp tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho DN theo lĩnh vực phụ trách, trên địa bàn, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, đồng gửi Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP HCM ký cam kết với VCCI trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo môi trường kinh doanh tốt nhất cho DN trên địa bàn.

Đọc thêm