Thủ tướng sắp đối thoại trực tiếp với hàng nghìn doanh nhân

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017, dự kiến có sự tham dự của khoảng 2.000 đại biểu, trong đó có chừng 1.500 đại biểu khối dân doanh và lãnh đạo 63 tỉnh, thành, diễn ra vào ngày 17/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
Thủ tướng trò chuyện với các đại biểu bên thềm Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam năm 2016. Ảnh: VGP
Thủ tướng trò chuyện với các đại biểu bên thềm Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam năm 2016. Ảnh: VGP

Hội nghị có chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” được tổ chức theo hai hình thức gồm trực tiếp và trực tuyến, truyền hình trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Hội nghị trực tiếp dự kiến có khoảng 2.000 đại biểu tham dự, trong đó khối doanh nghiệp dân doanh khoảng 1.500 đại biểu, cùng các đại biểu từ khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp đã cổ phần hóa, một số sứ quán và các định chế tài chính lớn, các cơ quan nhà nước...

Hội nghị trực tuyến có sự tham gia của lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố cùng các đại biểu doanh nghiệp địa phương, với 50-100 người mỗi điểm cầu. 

Hội nghị sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, đề xuất những giải pháp để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết. Các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp hiến kế, kiến nghị; các bộ, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận với doanh nghiệp để giải quyết các vướng mắc, kiến nghị...

Sau hội nghị, Thủ tướng có chỉ thị cụ thể để các cơ quan nhà nước thực hiện hoặc bổ sung, sửa đổi một số nội dung Nghị quyết 35 cho phù hợp với giai đoạn tới (nếu cần thiết). Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ cũng sẽ họp với các bộ, ngành, cơ quan để xem xét, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp. 

Đây là lần thứ 2 Thủ tướng Chính phủ đối thoại với doanh nghiệp, sau lần đầu tiên vào năm 2016.

Đọc thêm