Thủ tướng Sri Lanka và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam

(PLO) - Ngày 16/4, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe và Phu nhân tới Việt Nam, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước ta từ ngày 16 đến 19/4 theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 
Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe. (Nguồn: Oneindia)
Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe. (Nguồn: Oneindia)

Chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe và Phu nhân nhằm thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác mà Sri Lanka quan tâm như thương mại, đầu tư, viễn thông, nuôi trồng và chế biến thủy sản, chế tạo máy, vật liệu xây dựng… Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên cũng sẽ trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. 

Việt Nam và Sri Lanka có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và hợp tác nhiều mặt.  Đặc biệt, Sri Lanka có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực tư pháp và luật pháp quốc tế và tỏ ý sẵn sàng ủng hộ ta trong lĩnh vực này, nhất là về việc áp dụng Công ước Luật Biển 1982, trọng tài kinh tế quốc tế. Năm 2013, Bộ Tư pháp 2 nước đã ký Thỏa thuận hợp tác.

Ngoài ra, hai bên hợp tác tốt đẹp tại các diễn đàn quốc tế và khu vực. Sri Lanka đã công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường đầy đủ, ủng hộ Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ (khóa 2014 - 2016). Nước này cũng đã khẳng định ủng hộ ta ứng cử vào Hội đồng Bảo an LHQ (2020 - 2021) và Hội đồng Kinh tế và Xã hội LHQ ECOSOC (2016 - 2018). 

Đọc thêm