Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi con người Hoa Kỳ

(PLO) - Chiều 24/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi con người Hoa Kỳ T. Prai.
Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi con người Hoa Kỳ

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, hoan nghênh Bộ trưởng và đoàn sang Việt Nam tham dự cuộc họp cấp cao APEC về y tế, kinh tế và làm việc với ngành y tế Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng nhận thấy những năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác hai nước có nhiều bước phát triển tốt đẹp; hoan nghênh những nỗ lực phát triển quan hệ hợp tác y tế giữa hai nước trong hơn 20 năm qua.

Thủ tướng bày tỏ hài lòng khi hai Bộ trưởng đã ký Bản ghi nhớ trong chuyến thăm này, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Bộ Y tế thời gian tới.      

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ dành cho ngành y tế Việt Nam đối với nhiều lĩnh vực chuyên môn y tế quan trọng. Chính phủ Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của các bộ, ngành liên quan trong tiến trình hợp tác y tế giữa hai nước; đánh giá cao sự hợp tác y tế tại các diễn đàn hợp tác y tế đa phương. 

Thủ tướng tin tưởng rằng, với sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ hai nước, trong thời gian tới, quan hệ hợp tác y tế truyền thống giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp và hiệu quả hơn nữa, nhất là trong các lĩnh vực hợp tác truyền thống như phòng chống HIV/AIDS, hỗ trợ thuốc ARV cho bệnh nhân; phòng chống cúm, an ninh y tế toàn cầu; đào tạo cán bộ y tế, cấp chứng chỉ hành nghề quốc gia, y học biển, ngoại giao y tế toàn cầu, an toàn thực phẩm, dược phẩm.

Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi con người Hoa Kỳ đánh giá cao quan hệ đối tác Việt Nam-Hoa Kỳ trong hơn 20 năm qua. Bộ trưởng cũng gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lời chào từ Tổng thống Donald Trump cũng như đánh giá rất cao của Tổng thống đối với sự phát triển quan hệ hai nước trong nhiều lĩnh vực, trong đó có y tế.

Hoa Kỳ đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực bảo đảm sức khoẻ y tế toàn cầu, phòng chống các dịch bệnh; đánh giá cao vai trò đi đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực này thời gian qua. Bộ trưởng mong muốn tiếp tục được tăng cường hợp tác với Việt Nam thời gian tới.

Đọc thêm