Thủ tướng yêu cầu chủ động ngừa tai nạn mùa hè cho học sinh

(PLO) - Trưa nay, 15/4, tại TP Quảng Ngãi xảy ra vụ đuối nước làm 9 học sinh thiệt mạng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công điện chia buồn tới gia đình các học sinh bị nạn.
Hiện trường nơi 9 học sinh gặp nạn.
Hiện trường nơi 9 học sinh gặp nạn.

Chia buồn sâu sắc tới gia đình các học sinh bị nạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời yêu cầu các cấp, ngành liên quan sớm khắc phục hậu quả và chủ động phòng, ngừa tai nạn đuối nước của học sinh trong mùa hè.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có học sinh bị chết do đuối nước và có biện pháp khắc phục hậu quả.

Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi, tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn; trong đó chú ý hướng dẫn kỹ năng bơi lội.

Trưa 15/4, dưới nắng nóng trên 40 độ C, nhóm 11 học sinh lớp 6 trường THCS Nghĩa Hà ra sông Trà Khúc, đoạn thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi, chơi và tắm trước khi đến trường. 9 em xuống tắm, 2 em nữ ở trên bờ. Một phụ nữ thả bò thấy nhóm học sinh tắm ở khu vực nguy hiểm nên bảo các em lên bờ nhưng các em không chịu nghe nên chị này bỏ đi.

Khi người dân nghe tiếng kêu cứu chạy tới thì nhóm học sinh đã chìm dưới nước. Cảnh sát cứu hộ và người dân sau đó đã tìm thấy 9 thi thể.

Theo trung tá Lê Văn Nhất - Phó Công an TP Quảng Ngãi, khu vực các em tắm sâu khoảng 2 m, nước chảy khá yếu, hầu như đọng.

Đọc thêm