Thừa Thiên Huế tìm kiếm và cất bốc được 30 hài cốt liệt sĩ trong mùa khô năm 2019-2020

(PLVN) - Ngày 3/6, Đội quy tập mộ liệt sĩ 192, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2019 - 2020. Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.
Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng một bộ hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại núi Rào Trăng (huyện Phong Điền) vào tháng 2 vừa qua.
Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng một bộ hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại núi Rào Trăng (huyện Phong Điền) vào tháng 2 vừa qua.

Tại hội nghị, đơn vị đã tiến hành báo cáo kết quả sau hơn 6 tháng thực hiện nhiệm vụ khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong nước và trên đất nước bạn Lào.

Cụ thể, trong hơn 6 tháng qua, đơn vị đã gặp rất nhiều khó khăn, vất vả trong công tác tìm kiếm quy tập bởi thông tin về mộ chí ngày càng khan hiếm, địa hình địa vật đã có nhiều thay đổi, thời tiết khắc nghiệt, các liệt sĩ hy sinh lại nằm ở các chiến trường xa xôi, hẻo lánh và tình trạng dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác tìm kiếm của đơn vị. Bên cạnh đó, sự bất đồng ngôn ngữ cùng với những phong tục tập quán của nhân dân các bộ tộc Lào cũng gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm.

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm lớn lao, cán bộ, chiến sĩ Đội 192 đã không quản ngại khó khăn gian khổ, trèo đèo, lội suối để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Kết quả mùa khô 2019-2020 Đội đã tiến hành tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 30  hài cốt liệt sĩ, trong đó có 15 hài cốt ở trong nước và 15 hài cốt liệt sĩ quy tập được trên đất nước bạn Lào.

Đại tá Hoàng Văn Nhân,Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 Đại tá Hoàng Văn Nhân,Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã biểu dương tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị trong thời gian vừa qua đã đồng lòng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng đề nghị Đội 192 tiếp tục nỗ lực và cố gắng hơn nữa trong mùa khô sắp tới. Đặc biệt, cần chủ động nắm, xác minh các nguồn tin một cách chính xác, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương trong nước và địa phương 2 tỉnh Salvan và Sê Kong của nước bạn Lào. Với quyết tâm dù còn một nguồn tin cũng phải tìm bằng được để có thể đưa các anh trở về với quê hương, với Tổ Quốc thân yêu.

Đọc thêm