Thúc đẩy giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa Việt- Mỹ

(PLO) - Sáng 20/5, tại Hà Nội, Hội Việt-Mỹ thuộc Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Nhà xuất bản Thế giới đã phối hợp tổ chức buổi gặp gỡ “Nhịp cầu Văn hóa hữu nghị Việt-Mỹ.” Đây là sự kiện văn hóa ý nghĩa được tổ chức trước thềm chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Triển lãm ảnh “Quan hệ Việt-Mỹ và nước Mỹ qua ống kính nhà nhiếp ảnh Việt Nam”. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Triển lãm ảnh “Quan hệ Việt-Mỹ và nước Mỹ qua ống kính nhà nhiếp ảnh Việt Nam”. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Đây cũng là dịp để các bên cùng nhìn nhận, đánh giá về những hoạt động giao lưu văn hóa trong việc tăng cường hữu nghị và hiểu biết song phương giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Tâm Chiến, Chủ tịch Hội Việt-Mỹ, ôn lại những dấu ấn và hoạt động của chặng đường giao lưu văn hóa, giao lưu hữu nghị nhân dân giữa Việt Nam và Mỹ trong hơn 60 năm qua. Nhân dịp này, các diễn giả, nhà văn hóa tiêu biểu của hai nước cùng trao đổi, thảo luận những biện pháp nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa hai nước thời gian tới cũng như chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm xúc động về tình cảm tốt đẹp, sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ.  

Đọc thêm