Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam - Thụy Sĩ còn rất lớn

(PLVN) - Hôm qua (20/5), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Thụy Sĩ Ivo Sieber đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam. 
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Thụy Sĩ Ivo Sieber.
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Thụy Sĩ Ivo Sieber.

Phó Thủ tướng đánh giá, Việt Nam-Thụy Sĩ có quan hệ truyền thống tốt đẹp thông qua việc duy trì trao đổi đoàn các cấp, bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ thương mại Việt Nam-Thụy Sĩ có bước phát triển vượt bậc thời gian qua, đạt 2,28 tỷ USD năm 2019, tăng 250% so với năm 2018.

Phó Thủ tướng cho rằng tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước vẫn còn rất lớn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam là một trong những quốc gia trong khu vực tham gia nhiều hiệp định thương mại song phương, trong đó có hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và EU đang được Quốc hội Việt Nam thảo luận thông qua.

Đại sứ Ivo Sieber đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ tạo thuận lợi để Thụy Sĩ thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân cũng như tạo môi trường an toàn cho các nhà ngoại giao đang công tác tại Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh. Đại sứ cam kết hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2021, trong đó có trao đổi đoàn cấp cao.

Đọc thêm