Tiền Giang: Tuyển dụng, bổ nhiệm không đúng quy định

(PLO) - Thanh tra Bộ Nội vụ vừa có kết luận thanh tra về quản lý biên chế; tuyển dụng công chức; bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý; số lượng cấp phó; chế độ tiền lương đối với công chức và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Tiền Giang trong giai đoạn từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/12/2016.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang tiếp nhận không qua thi tuyển đối với 13 trường hợp theo chính sách thu hút của tỉnh là không đúng đối tượng quy định; không có văn bản gửi xin ý kiến của Bộ Nội vụ trước khi ban hành quyết định tuyển dụng là thực hiện không đúng quy định tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức.

Thanh tra Bộ Nội vụ cũng đề nghị địa phương này hủy bỏ quyết định tuyển dụng đối với các trường hợp không đúng quy định. Miễn nhiệm chức danh lãnh đạo đối với công chức không đáp ứng trình độ đại học. Đồng thời, có kế hoạch cử công chức chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn đi đào tạo, bồi dưỡng. Nếu những cán bộ này vẫn không đáp ứng thì không xem xét bổ nhiệm lại hoặc miễn nhiệm chức danh lãnh đạo.

Đồng thời đề nghị tỉnh kiểm điểm xác định trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân; rút kinh nghiệm và có biện pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại trên. 

Đọc thêm