Tìm thấy 3 hài cốt liệt sỹ cùng nhiều di vật ở thị xã Quảng Trị

(PLO) - Đội quy tập hài cốt liệt sỹ 584 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị vừa tìm kiếm, cất bốc được 3 hài cốt liệt liệt sỹ cùng nhiều di vật tại khu vực thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).
Các hài cốt và di vật đều chôn gần nhau
Các hài cốt và di vật đều chôn gần nhau

Trước đó, ngày 6/11, từ tin báo của ông Ngô Gia Truyền trú tại thôn Như Lệ (xã Hải Lệ) cho biết ở khu vực bãi soi của thôn này trước đây là nơi chôn cất nhiều hài cốt liệt sỹ.

Nhận được thông tin, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ 584 đã phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Quảng Trị và các ban ngành, chính quyền địa phương khẩn trương tiến hành tìm kiếm hài cốt liệt sỹ.

Các quả lựu đạn được tìm thấy
Các quả lựu đạn được tìm thấy 

Sau 2 ngày tích cực triển khai công tác tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã phát hiện và cất bốc 3 hài cốt liệt sỹ được bọc trong tăng võng cùng với nhiều di vật kèm theo như: nút áo, thắt lưng, gương, bút, ví, đồng hồ… cùng 4 quả lựu đạn được cho là di vật của các liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Công tác tìm kiếm hiện đang được tiếp tục triển khai mở rộng
Công tác tìm kiếm hiện đang được tiếp tục triển khai mở rộng

Hiện các hài cốt được tìm thấy được chuyển về Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ xã Hải Lệ và sẽ được đưa về truy điệu, an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Quảng Trị sau khi hoàn thành đợt tìm kiếm.

Đọc thêm