Tin ứng phó sự cố thiên tai cung cấp chậm, không đáp ứng thời sự

(PLO) - Hôm qua (20/9), Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (SCTT&TKCN) đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác thông tin, tuyên truyền năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đại tá Trần Văn Kim, Chỉ huy trưởng Trung tâm Quốc gia điều hành TKCN (Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng) cho biết, công tác phối hợp thông tin tuyên truyền về ứng phó SCTT&TTCN 9 tháng đầu năm 2018 giữa Cục Cứu hộ-Cứu nạn (Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó SCTT&TKCN) đã có nhiều chuyển biến, hiệu quả.

Tuy vậy, quá trình phối hợp còn nhiều bất cập, trong đó, cán bộ, nhân viên làm công tác thông tin tuyên truyền của Văn phòng còn hạn chế về số lượng nên không trực tiếp tham gia với các cơ quan báo chí khi có tình huống xảy ra. Phóng viên các cơ quan báo chí phải chủ động kết nối và thực hiện nhiệm vụ; việc cung cấp thông tin sự kiện còn chậm, không đáp ứng được tính thời sự... 

Theo Đại tá Trần Văn Kim, trọng tâm nhiệm vụ trong quý 4/2018 và năm 2009 được xác định là chủ động phối hợp, cung cấp kịp thời các vụ việc, SCTT và tai nạn trên sông, trên biển cho các cơ quan và chủ động thông báo sớm các yêu cầu về thông tin để các cơ quan báo chí, các kênh truyền hình trong và ngoài Quân đội triển khai công tác tuyên truyền. 

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Như Tiến, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó với SCTT&TKCN đã đề nghị Văn phòng tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng, làm tốt việc dẫn nguồn các thông tin từ các cơ quan, đơn vị chức năng theo quy định của pháp luật để đưa công tác ứng phó với SCTT ngày càng hiệu quả hơn.

Đọc thêm