Tin vào 'đôi cánh' của U23 Việt Nam

(PLO) - Trận chung kết U23 châu Á 2018 đang diễn ra trên SVĐ Thường Châu – Trung Quốc. Theo nhiều người hâm mộ, nói U23 Việt Nam đang bay cao nhờ đôi cánh cũng chẳng có gì sai...
Tin vào 'đôi cánh' của U23 Việt Nam

Đối đầu Uzbekistan sẽ là thử thách lớn nhất của Quang Hải và đồng đội từ đầu giải mùa giải đến nay. Đội bóng Trung Á đang có phong độ rất cao với 2 chiến thắng lớn trước Nhật Bản và Hàn Quốc. U23 Uzbekistan có 8 cầu thủ đã ghi bàn trong đội hình, sở hữu lối chơi đa dạng và biến hóa nhất giải.

Những thắng lợi dễ dàng ở vòng knock-out cũng giúp đối thủ Trung Á được nghỉ ngơi nhiều hơn. Có cảm giác, U23 Uzbekistan vẫn chưa thể hiện hết thực lực.

Tuy nhiên, nhìn vào những thành tựu mà HLV Park Hang-seo giúp cho đội tuyển U23 bước vào trận chung kết và nhìn cách vận hành lối chơi mà ông Park Hang-seo đang xây dựng cho U23 Việt Nam vô cùng linh hoạt và uyển chuyển. 

Ở vòng bảng, Văn Thanh (hậu vệ phải), Văn Hậu (hậu vệ trái), Quang Hải (tiền vệ phải) và Công Phượng (tiền vệ trái) là sự lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia người Hàn Quốc này. Trong đó, Văn Hậu có 1 đường kiến tạo bên cánh trái cho Quang Hải lập công vào lưới U23 Hàn Quốc. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Xuân Trường, Quang Hải đã xé lưới U23 Australia.

Rõ ràng, sự chắc chắn trong phòng ngự và sắc bén khâu tấn công đã đưa U23 Việt Nam gặt hái những quả ngọt tại VCK U23 châu Á 2018. Sự linh hoạt trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật, cùng với đó là sự khác biệt mạnh mẽ từ những pha leo biên. 

Theo nhiều người hâm mộ, nói U23 Việt Nam đang bay cao nhờ đôi cánh cũng chẳng có gì sai. Đối đầu với Uzbekistan, đối thủ có lối chơi cực kỳ khó chịu, có lẽ một lần nữa sức mạnh hai biên sẽ lại là những hiệu ứng tốt để người hâm mộ tự tin U23 Việt Nam có thể giành vàng ở châu lục.

Đọc thêm