Tỉnh ủy Đồng Nai cần siết chặt lại đội ngũ, tăng cường sự đoàn kết

Đó là lưu ý của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Nai chiều ngày 7/1.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Đồng Nai đạt được trong thời gian vừa qua

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Đồng Nai đạt được trong thời gian vừa qua
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Đồng Nai đạt được trong thời gian vừa qua

Cùng dự buổi làm việc có các ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Vượng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai đạt được trong 4 năm qua của nhiệm kỳ. Đồng thời nhấn mạnh, Đồng Nai là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai bình quân mỗi năm tăng trên 8%, cao hơn mức tăng bình quân chung của cả nước; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp – xây dựng, dịch vụ và giảm ngành nông nghiệp, phù hợp thực tiễn của tỉnh.

Đặc biệt, thu nhập bình quân đầu người của Đồng Nai tăng đều qua các năm, trong đó năm 2019 đạt trên 4.800 USD, cao gấp 1,7 lần so với mức trung bình chung của cả nước; Đồng Nai là một trong hai địa phương đầu tiên của cả nước được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới đồng thời đánh giá cao việc Đồng Nai mặc dù phát triển mạnh về công nghiệp nhưng thường xuyên quan tâm, chú trọng đầu tư phát triển nông nghiệp, chăm lo cho người dân ở vùng nông thôn.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, cũng lưu ý hiện nay Đồng Nai đã phát triển ở tầm quy mô lớn và có nhiều cơ hội để phát triển trong thời gian tới, do đó tỉnh cần hướng đến phát triển bền vững; chú ý tới quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ; phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường; tạo môi trường cạnh tranh, môi trường lao động tốt, chăm lo đời sống cho người lao động.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng lưu ý Đồng Nai cần phải tạo sự thống thất, đoàn kết, nhất trí để tạo nên sức mạnh của tập thể.
 Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng lưu ý Đồng Nai cần phải tạo sự thống thất, đoàn kết, nhất trí để tạo nên sức mạnh của tập thể.

Đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, ông Trần Quốc Vượng cho rằng Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Nai cần xem đây là vấn đề căn cốt; xem bài học về công tác cán bộ trong thời gian qua là bài học đắt giá. Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng lưu ý Đồng Nai cần phải tạo sự thống thất, đoàn kết, nhất trí để tạo nên sức mạnh tổng hợp; trong bất cứ hoàn cảnh nào thì phải giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; đã có chủ trương tốt, nhưng không có con người tốt thì sẽ không thực hiện được.

Đối với công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Nai cần phải đánh giá cán bộ một cách chính xác, công tâm, phải xem đây là vấn đề quan trọng nhất.

Tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Bội chính Trung ương Phan Đình Trạc, cho rằng công tác cán bộ của Đồng Nai thời gian qua là bài học đắt giá. Do đó, thời gian tới Đồng Nai cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát thực hiện thường xuyên, liên tục; xử lý các vụ việc nổi cộm bức xúc trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Nai cũng đã kiến nghị Bộ Chính trị xem xét ra nghị quyết chuyên đề cho dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành; xem xét lại việc điều tiết thêm nguồn ngân sách cho Đồng Nai để tỉnh đầu tư phát triển hạ tầng xã hội; ưu tiên bố trí vốn cho Đồng Nai đối với những dự án lớn; tái đầu tư cho tỉnh để tỉnh nuôi dưỡng nguồn thu.

Cũng trong ngày 7/1, ông Trần Quốc Vượng đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, dâng hương tại di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) và đã thăm hỏi, động viên, tặng quà tết cho 21 gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc ở xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu).

Đồng thời tặng 50 suất quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm thể hiện tình cảm của trung ương với đồng bào, động viên đồng bào những ngày năm hết tết đến, mùa xuân của dân tộc đến thăm những người lao động của Đồng Nai và cơ sở cách mạng.

Đọc thêm