Tổ chức tìm kiếm, quy tập 380 hài cốt liệt sĩ trong mùa khô 2017-2018

(PLO) -Phòng Chính sách, Cục Chính trị Quân khu 9 cho biết, trong giai đoạn XVII (mùa khô 2017-2018), các đội chuyên trách của Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) các tỉnh, TP địa bàn Quân khu đã tổ chức tìm kiếm, quy tập được 380 hài cốt liệt sĩ (HCLS). 
Hình minh họa
Hình minh họa

Theo đó, các đội chuyên trách của quân khu 9 (gồm 4 đội: K90, K91, K92, K93) tìm kiếm, quy tập tại các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia được 256 HCLS; trong đó có 4 trường hợp xác định được danh tính liệt sĩ. Bộ CHQS các tỉnh: Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Bạc Liêu và Bộ CHQS TP Cần Thơ tìm kiếm, quy tập được 86 HCLS, trong đó có 7 HCLS xác định được danh tính. 

Riêng Đội K93 ngoài nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập HCLS trên địa bàn nước bạn Campuchia, đơn vị còn được giao nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập HCLS trong nội địa tại các huyện biên giới của tỉnh An Giang đã tìm kiếm, quy tập được 38 HCLS (2 trường hợp xác định được danh tính liệt sĩ) tại 2 huyện Tịnh Biên và Tri Tôn. 

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị thuộc Quân khu 9 bước đầu đã xác định được cơ bản số lượng và danh sách liệt sĩ của từng đơn vị; đồng thời kết luận số HCLS đã quy tập và chưa quy tập, qua đó làm cơ sở cho việc kết nối, xử lý thông tin phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập HCLS trong giai đoạn tiếp theo.

Đọc thêm