Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ấn tượng về sự phát triển của Tây Ninh

(PLO) - Trong hai ngày 4-5/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm và làm việc với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Tây Ninh về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh và việc triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tây Ninh (Ảnh: Báo Nhân dân)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tây Ninh (Ảnh: Báo Nhân dân)

Làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Tổng Bí thư  bày tỏ ấn tượng về sự phát triển khá toàn diện của Tây Ninh trong thời gian qua, đánh giá cao những kết quả mà Tây Ninh đã đạt được trong năm 2015 và những tháng đầu năm nay. Với 240 km đường biên giới, 2 cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Xa Mát và nhiều cửa khẩu khác, Tây Ninh có vị trí chiến lược quan trọng cả về kinh tế, quốc phòng an ninh và đối ngoại, là cửa ngõ phía Tây Nam của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Tây Ninh có Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam - Thủ đô kháng chiến thời kỳ chống Mỹ cứu nước, có truyền thống lịch sử văn hóa cách mạng, đây là tiềm năng tinh thần, là động lực rất lớn để Tây Ninh tiếp tục phát triển đi lên.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, là quê hương cách mạng, đồng thời với phát triển kinh tế, Tây Ninh cần chú ý thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo… 

Cho rằng việc đào tạo nguồn nhân lực là một trong ba đột phá chiến lược mà Đảng ta đang lãnh đạo thực hiện (bên cạnh việc hoàn thiện thể chế, xây dựng và phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại), Tổng Bí thư đề nghị tỉnh Tây Ninh phải chú trọng tới công việc này trong thời gian tới.

“Con người là quyết định. Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị chính là xây dựng tổ chức và con người. Có cái này tốt thì sẽ làm được tất cả. Còn dù kế hoạch có hay bao nhiêu mà không có nguồn nhân lực tốt, hệ thống chính trị Đảng trong sạch, vững mạnh, liêm chính, được lòng dân thì cũng không làm được”- Tổng Bí thư lưu ý.

Đọc thêm