Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kon Tum

(PLO) - Hôm qua (14/4), làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Kon Tum, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  nhấn mạnh, trong phát triển toàn diện, tỉnh cần có trọng tâm, trọng điểm, chọn một số lĩnh vực để tập trung chỉ đạo, tạo sản phẩm cụ thể. Với Kon Tum, nông nghiệp vẫn là trọng tâm, nhưng là nông nghiệp trình độ cao, chất lượng cao.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kon Tum

Tổng Bí thư hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh, tiếp tục đà phát triển tốt. Mặc dù còn nhiều khó khăn so với các tỉnh trong vùng, nhưng Kon Tum đã nỗ lực cố gắng vươn lên và đạt nhiều kết quả quan trọng, kinh tế tăng trưởng khá, tổng giá trị sản phẩm của tỉnh tăng gần gấp đôi so với đầu nhiệm kỳ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu ngân sách, thu nhập bình quân đầu người liên tục tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, quốc phòng an ninh được giữ vững.

Tổng Bí thư đặc biệt ghi nhận nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội; các tiềm lực trong khu vực phòng thủ được tăng cường, củng cố; chất lượng chính trị, khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang được tiếp tục nâng lên; an ninh biên giới được đảm bảo; quản lý hành lang đường bộ và trật tự đô thị có hiệu quả...

Cùng với đó, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, nhất là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) có nhiều chuyển biến thiết thực, tích cực; nội bộ đoàn kết tốt, có ý chí quyết tâm đi lên…Tất cả những kết quả nêu trên là cơ sở, tiền đề quan trọng để Kon Tum phát triển trong thời gian tới.

Tổng Bí thư đề nghị Kon Tum phải làm tốt công tác cán bộ một cách bài bản, hệ thống, đẩy mạnh hơn công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; tiếp tục triển khai thật tốt, thật bài bản Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến trong thực tế. 

Đọc thêm