Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Sức nước phải nhờ yếu tố con người

(PLO) - Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, sáng 7/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức gặp mặt thân mật 150 trí thức, văn nghệ sỹ tiêu biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ trên mọi miền đất nước. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn các ý kiến tâm huyết, sâu sắc, trách nhiệm, xây dựng của các nhà khoa học, văn nghệ sỹ. Ở các cấp độ khác nhau, trên các lĩnh vực khác nhau, nhưng các ý kiến đều có điểm chung, vui mừng về những việc Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã làm được trong năm qua, cả trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao, du lịch và trên mặt trận đối ngoại, không ngừng cải thiện đời sống nhân dân, nâng cao vai trò, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao vai trò, vị trí của giới trí thức và đội ngũ văn nghệ sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các tổ chức văn học nghệ thuật, các tổ chức khoa học và kỹ thuật cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, nỗ lực phấn đấu, có nhiều đóng góp lớn hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng và cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ vào sự phát triển chung của đất nước. Theo Tổng Bí thư, năm 2018 sẽ là năm có nhiều thời cơ, thuận lợi, song cũng có không ít khó khăn, thách thức và biến động khó lường đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực phấn đấu rất cao, quyết tâm rất lớn để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra. 

Đặc biệt trong tình hình mới, với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, đặt lên vai các nhà khoa học nhiệm vụ rất nặng nề. “Mong các nhà khoa học, trí thức, đội ngũ văn nghệ sỹ sang năm mới tiếp tục có niềm tin mới mới, động lực mới. Tôi tin chắc đất nước sang năm 2018 sẽ còn tiếp tục phát triển, trong đó có sự đóng góp rất lớn lao của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ”, Tổng Bí thư tin tưởng.

Đọc thêm