Tổng Bí thư thị sát vùng ngập mặn Bến Tre

(PLO) - Hôm qua (17/3), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bến Tre, một trong những địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nhất do mặn xâm nhập.

Trực tiếp thị sát những cánh đồng lúa đang bị chết do mặn xâm nhập ở xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm và thăm hỏi người dân, Tổng Bí thư khẳng định Trung ương và chính quyền địa phương sẽ tìm các biện pháp cả trước mắt và lâu dài giúp bà con vượt qua tình hình khó khăn hiện nay.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh Bến Tre chiều cùng ngày, sau khi nghe Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Thành Hạo báo cáo và ý kiến của đại diện các bộ, ngành Trung ương, Tổng Bí thư đánh giá cao những cố gắng của Bến Tre trong việc hạn chế tác động tiêu cực do mặn xâm nhập. Tuy nhiên, cần phải có những kế hoạch và giải pháp cụ thể, bài bản, căn cơ chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu bởi có nhiều tình huống chúng ta không lường tính hết được, có thể đến sớm hơn so với dự kiến. 

Biểu dương những kết quả mà tỉnh Bến Tre đạt được thời gian qua, nhất là việc hệ thống kết cấu hạ tầng tương đối đồng bộ, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội ở một vùng cù lao phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, Tổng Bí thư đề nghị tỉnh tiếp tục có những giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, cải cách hành chính, cải cách môi trường đầu tư. Tỉnh cần chú ý tới việc tăng cường liên kết vùng cộng với sự hỗ trợ từ Trung ương để đưa Bến Tre phát triển nhanh, bền vững.

Tổng Bí thư yêu cầu Đảng bộ Bến Tre tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội với tinh thần năng động, sáng tạo, quyết liệt, không bằng lòng với những gì đã làm; rà soát, cập nhật tình hình để điều chỉnh các chương trình, kế hoạch, đề án cho phù hợp với diễn biến thực tiễn.

Đọc thêm