Tổng cục THADS làm việc về thi hành án tín dụng, ngân hàng tại TP HCM

(PLO) - Sáng 10/4/2017 tại Cục thi hành án dân sự TP HCM, Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS), Bộ Tư pháp đã có buổi làm việc với Cục THADS thành phố, các Chi cục Thi hành án TP HCM về công tác thi hành liên quan đến các tổ chức tín dụng ngân hàng trên địa bàn thành phố. 
Tổng cục THADS làm việc về thi hành án tín dụng, ngân hàng tại TP HCM

Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Sỹ Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự chủ trì, tham gia Đoàn công tác có Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ 1 Lê Thị Kim Dung, Vụ trưởng Vụ Nghiệp vụ 2 Nguyễn Văn Tuấn cùng Thẩm tra viên, thành viên Tổ công tác xử lý thi hành án tín dụng, ngân hàng. Cùng đại diện Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tại TP HCM tham dự.

Về phía Cục Thi hành án dân sự TP HCM có Quyền Cục trưởng Vũ Quốc Doanh, các đồng chí Phó Cục trưởng, trưởng các phòng chuyên môn và các Chi cục trưởng, Chấp hành viên phụ trách hồ sơ tham dự.

Theo báo cáo tại hội nghị, công tác Thi hành án dân sự nói chung và việc tổ chức thi hành án liên quan đến tín dụng, ngân hàng nói riêng trong thời gian qua đã nhận được sự quan tâm sâu sát và chỉ đạo quyết liệt từ Lãnh đạo Tổng Cục thi hành án dân sự.

Đặc biệt là đã có nhiều chỉ đạo cụ thể đối với những vụ việc thi hành án có điều kiện thi hành, tồn động kéo dài, vụ việc phức tạp, có số tiền phải thi hành lớn, đồng thời Lãnh đạo Tổng cục cũng đã thẳng thắn nêu ra những thiếu sót, tồn tại trong quá trình tổ chức thi hành án của các cơ quan Thi hành án dân sự, Chấp hành viên. Do vậy, đã tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức của đội ngũ Lãnh đạo đơn vị, Chấp hành viên nên công tác thi hành án nói chung và việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng nói riêng đã đạt được những kết quả khả quan. 

Trong đầu giờ sáng, đồng chí Tổng Cục trưởng đã chủ trì buổi làm việc với tập thể Lãnh đạo Cục, Trưởng các phòng chuyên môn, Phó Cục trưởng Cục THADS TP HCM và 24 Chi cục thi hành án quận, huyện về công tác thi hành dân sự nói chung, kết quả thực hiện thông báo kết luận và án tín dụng ngân hàng nói riêng.

Cục Thi hành án dân sự đã báo cáo kết quả thi hành án liên quan đến ngân hàng và kết quả thực hiện các Thông báo kết luận của Tổng cục về công tác này. Tiếp đó, Tổng cục trưởng tiếp tục chủ trì và chỉ đạo trực tiếp các vụ việc cụ thể liên quan đến Vietcombank. Biểu chiều tiếp tục các vụ việc cụ thể liên quan đến hệ thống ngân hàng Agribank trên địa bàn TP HCM.

Cũng trong ngày làm việc, Tổng cục trưởng Hoàng Sỹ Thành nêu rõ, các cơ quan thi hành án dân sự, các Chấp hành viên phải xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của hệ thống thi hành án dân sự. Vì vậy, các cơ quan thi hành án dân sự, các Chấp hành viên phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của hệ thống thi hành án dân sự.

Thời gian qua, đã có sự phối hợp khá tốt giữa cơ quan thi hành án dân sự và ngân hàng trong giải quyết các vụ việc thi hành nhưng vẫn còn có lúc, có nơi, có vụ việc còn hạn chế trong hoạt động phối hợp dẫn đến một số vụ việc thi hành án liên quan đến ngân hàng còn chậm chễ, kết quả chưa cao.

Đồng chí nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị là thực hiện hiện Quy chế phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tư pháp trong công tác thi hành án dân sự, đồng thời việc chỉ đạo, tập trung giải quyết các vụ việc thi hành án liên quan đến ngân hàng thương mại nói chung,  thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Tư pháp về tập trung xử lý nợ xấu, góp phần ổn định nền kinh tế đất nước. 

Theo Kế hoạch, sáng ngày 11/4/2017 Đoàn công tác tiếp tục làm việc về công tác thi hành án liên quan đến hệ thống Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV), Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Viettinbank) tại TP HCM.

Đọc thêm