Tổng hợp ý kiến của cử tri theo hướng khách quan, trung thực

(PLVN) - Đó là nhấn mạnh của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác mặt trận trong năm 2020 với mặt trận 63 tỉnh, thành phố, diễn ra hôm qua (10/2).
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị

Khẳng định 2020 là năm đất nước diễn ra nhiều sự kiện lớn, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị công tác mặt trận đòi hỏi phải có nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả. Trước mắt, toàn hệ thống cần tiếp tục chung tay, chung sức cùng với Chính phủ, các bộ, ban, ngành liên quan kiểm soát dịch nCoV, hạn chế thấp nhất hiện tượng lây nhiễm trên địa bàn.

Trong những tháng đầu năm 2020, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tập trung lo chống dịch, góp phần cùng Chính phủ và ngành Y tế kiểm soát dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Đến thời điểm này, Việt Nam được quốc tế đánh giá cao trong phòng dịch nCoV.

Để thực hiện hiệu quả các chuyên đề được quán triệt tại Hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị, MTTQ các địa phương nghiêm túc triển khai Nghị quyết Đại hội MTTQ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX để hoạt động của Mặt trận phải gắn với những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước trong năm 2020. Đặc biệt, việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết phải là điểm nhấn để tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó huy động sức mạnh của nhân dân vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước trong năm 2020.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục triển khai mạnh mẽ hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo hướng có trọng tâm, trọng điểm sát với thực tế, trúng vào những vấn đề mà dư luận xã hội và nhân dân quan tâm. “MTTQ các cấp phải chủ động, kịp thời nắm chắc tình hình nhân dân không để xảy ra tình trạng bị động, bất ngờ trước những sự việc phức tạp, kéo dài diễn ra trên địa bàn; tiếp tục đổi mới việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân theo hướng khách quan, trung thực, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân”, ông Trần Thanh Mẫn lưu ý. 

Đọc thêm