Tổng thống Putin tới Đà Nẵng

Ngày 10/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đáp chuyên cơ xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng để dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, với sự tham gia của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu trong đó có các CEO hàng đầu thế giới.
Tổng thống Putin tới Đà Nẵng

Trước đó, đêm 6/11, đoàn xe phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được vận tải cơ Il-76 chuyển tới sân bay Đà Nẵng. Tống thống Nga sử dụng chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman cho các chuyến công du nước ngoài.

Nga có 11 chiếc xe S600 do Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) quản lý, mỗi chiếc có giá từ 100.000 đến một triệu USD, trong đó 4 chiếc có giá khoảng 1,3 triệu USD.
Chiếc xe S600 của Tổng thống Nga được trang bị vỏ giáp chống được vũ khí bộ binh hạng nặng, có khả năng di chuyển với tốc độ 80 km/h trên quãng đường tối thiểu 30 km trong trường hợp cả 4 lốp xe đều bị phá hủy.

Chiếc S600 còn có nguồn cấp không khí độc lập và nhiều tính năng bảo vệ khác, cùng hệ thống thông tin liên lạc để duy trì kết nối giữa Tổng thống Nga với các quan chức chính phủ và quân đội.

Ngoài hệ thống phòng thủ, chiếc S600 thường được hộ tống bởi hàng chục ôtô các loại, nhiều chiếc trong số đó được trang bị hệ thống gây nhiễu và cảnh báo.

 

Trong những chuyến làm việc nội địa, xe của Tổng thống Nga không được gắn biển số để bảo đảm an toàn.

Tổng thống Nga hiện có trên 10 lái xe chuyên nghiệp với trình độ cao, với các bài tập bắn súng trong lúc lái xe, điều khiển xe trên bề mặt băng tuyết trơn trượt hoặc lao qua rào chắn và các vụ nổ bên đường.

Mới đây trước hậu quả bão 12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị chi 5 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão Damrey. 40 tấn hàng viện trợ đã được chở đến Khánh Hoà để giúp đỡ đồng bào vùng bị bão lụt tại Việt Nam.

Tổng thống Putin sinh năm 1952. Ông Putin là Tổng thống thứ hai của Nga (Sau ông Boris Nikolayevich Yeltsin) từ 7/5/2000 cho đến 7/5/ 2008. Năm 2012 ông một lần nữa đắc cử Tổng thống  Nga.  Hiện ông Putin đã đảm nhậm nhiệm kỳ tổng thống thư ba tại Nga.

Đọc thêm