TP HCM bổ nhiệm nhiều nhân sự mới

(PLVN) -Sáng 12/3, UBND TP Hồ Chí Minh công bố nhiều quyết định nhân sự của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP HCM. Đây là văn phòng mới dưới sự hợp nhất của hai Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND TP. 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Tuấn Ngọc.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Tuấn Ngọc.

Việc hợp nhất này được thực hiện theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND cấp tỉnh, giúp cho thực hiện chức năng giám sát tốt hơn.

Cùng với quyết định hợp nhất Văn phòng là các quyết định về nhân sự. Theo đó, ông Trần Tuấn Ngọc, Phó Chánh Văn phòng HĐND TP, được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Hồ Hiếu Thảo, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà Văn Thị Bích Liễu, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà Trần Thị Tuyết Hồng, Phó Chánh Văn phòng HĐND TP được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước đó, UBND TP HCM đã công bố quyết định tổ chức lại Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND TP, thành Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP là cơ quan hành chính nhà nước tương đương cấp Sở, trực thuộc UBND TP, có chức năng tham mưu, tổng hợp, phục vụ hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.

Ghi nhận những nỗ lực của các thành viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP thời gian qua, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định: thời gian qua các hoạt động giám sát của Văn phòng HĐND và Văn phòng Đoàn ĐBQH TP đã giúp cho sự điều hành của UBND TP đạt được những kết quả tốt hơn. Qua các cuộc giám sát này, các thành viên Thường trực UBND TP nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình để từ đó có những giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém vì sự phát triển của TP. 

Đọc thêm