TP HCM chấn chỉnh việc điều động nhân sự không đúng quy định

(PLVN) - UBND TP HCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở, ban, ngành thành phố; UBND quận, huyện chấn chỉnh lại tình hình điều động không đúng quy định. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Theo đó, UBND TP yêu cầu các đơn vị rà soát, có văn bản báo cáo, kèm danh sách cụ thể các trường hợp viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập; người làm công tác cơ yếu; người làm việc tại các doanh nghiệp Nhà nước và cán bộ, công chức cấp xã về các cơ quan hành chính sau ngày Thông tư số 13/2010 (ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ) có hiệu lực nhưng đến nay chưa lập thủ tục, trình Chủ tịch UBND TP xem xét, quyết định.

Trong đó, các đơn vị nêu rõ quá trình công tác; thời điểm điều động, tiếp nhận; văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm và đề xuất phương án xử lý đối với từng trường hợp cụ thể. Văn bản báo cáo phải gửi về Sở Nội vụ trước ngày 28/6 để Sở Nội vụ tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành thành phố và UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm, đúng quy định về tuyển dụng công chức. Chỉ tiếp nhận, điều động viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập; người hưởng lương trong lực lượng vũ trang (quân đội, công an) và người làm công tác cơ yếu về các cơ quan hành chính; cán bộ, công chức cấp xã sau khi Giám đốc Sở Nội vụ quyết định tiếp nhận vào công chức không qua thi tuyển và xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên theo quy định...

Đọc thêm