TP HCM đặt tên 3 vị tướng cho những tuyến đường mới

Tên của 3 vị tướng là cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cố Đại tướng Văn Tiến Dũng và cố Thượng tướng Trần Văn Trà được đề xuất dùng để đặt tên cho những con đường mới hoàn thành trên địa bàn thành phố.
 TP HCM đặt tên 3 vị tướng cho những tuyến đường mới
Trước đó, TP HCM đã chỉ đạo Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch cùng Sở Giao thông Vận tải xem xét, nghiên cứu để chọn và đề xuất thành phố những con đường xứng tầm để đặt tên đường cố Chủ tịch nước Võ Chí Công, cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đến nay, UBND TP tiếp tục bổ sung thêm 1 số tuyến đường để đặt tên cho các cán bộ cách mạng có công lao lớn là cố Đại tướng Văn Tiến Dũng, cố Bí thư Thành ủy TP HCM Võ Trần Chí, cố Thượng tướng Trần Văn Trà. Hiện TPHCM đã có đường Trần Văn Trà tại khu Nam Sài Gòn. Tuy nhiên, UBND thành phố chỉ đạo nghiên cứu lựa chọn tuyến đường mới để đặt tên đường mang tên cố Thượng tướng Trần Văn Trà thay cho tuyến đường Trần Văn Trà hiện hữu.
Việc đặt tên 3 vị tướng (Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Văn Tiến Dũng và Thượng tướng Trần Văn Trà) cùng lúc tại TP HCM rất có ý nghĩa bởi đây là 3 vị tướng có đóng góp rất lớn trong chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng Sài Gòn, thống nhất đất nước.

UBND thành phố cũng giao Sở VH-TT&DL phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, bổ sung danh sách tên các nhân vật lịch sử, Mẹ Việt Nam Anh hùng vào Quỹ tên đường của TP HCM.

Đọc thêm