TP Hồ Chí Minh: Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xin từ chức sau sai phạm xây dựng

(PLVN) - Ngày 30/10, Quận ủy Thủ Đức (TP HCM) đã có văn bản thông tin với cơ quan báo chí về trường hợp sai phạm về xây công trình không phép của ông Lê Hữu Thành (Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức) và những người thân của ông này.
Công trình sai phạm liên quan đến ông Thành
Công trình sai phạm liên quan đến ông Thành

Theo đó, căn cứ ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy (BTVQU) đã họp kiểm điểm xác định trách nhiệm cá nhân và các đơn vị liên quan.

Qua kiểm điểm, ông Thành nhận thấy khuyết điểm, nhận thức được vai trò của người quản lý đã thiếu gương mẫu để bản thân và gia đình vi phạm pháp luật liên quan công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Điều này làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân. Do vậy, ông Thành nhận hoàn toàn trách nhiệm và xin thôi giữ chức vụ (Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận, Ủy viên BTVQU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận).

BTVQU đã thảo luận, xem xét và thống nhất đề xuất hình thức xử lý kỷ luật và thống nhất báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ Quận xem xét, đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định.

Hiện BTVQU tiếp tục phối hợp với ủy ban Kiểm tra Thành ủy triển khai thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ Quận và Ban Thường vụ Thành ủy theo quy định.

Liên quan các công trình vi phạm trật tự xây dựng, ông Thành cam kết thực hiện tự tháo dỡ và vận động gia đình tháo dỡ các công trình vi phạm trong tháng 10/2019. Ngày 29/10, qua kiểm tra, ông Thành đã tự tháo dỡ công trình vi phạm của cá nhân, còn lại các công trình của người thân trong gia đình đã thực hiện tháo dỡ một phần, phần còn lại đang tiến hành tháo dỡ và sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Ngày 30/10, cơ quan chức năng tiếp tục đôn đốc ông Thành thực hiện việc tự tháo dỡ công trình vi phạm theo cam kết và báo cáo kết quả thực hiện cho BTVQU vào ngày 31/10.

Song song đó, BTVQU cũng đã chỉ đạo yêu cầu UBND quận chỉ đạo việc xem xét, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong tham mưu xử lý chậm các công trình liên quan đến ông Thành và gia đình thời gian qua. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn.

Qua vụ việc trên, BTVQU nhận thức sâu sắc và rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo xử lý. Việc chỉ đạo giải quyết và xử lý tuy có kịp thời, nhằm đảm bảo theo đúng quy định pháp luật.

Đọc thêm