Trả vé tàu thủy trước 1 giờ, được hoàn 90% tiền vé

(PLO) - Hành khách trả lại vé ít nhất 01 giờ trước thời gian phương tiện thủy nội địa xuất bến sẽ được hoàn lại 90% giá vé là nội dung quy định tại Thông tư số 80/2014/TT-BGTVT quy định về vận tải hành khách, hành lý, bao gửi trên đường thủy nội địa, do Bộ Giao thông vận tải ban hành.
Trả vé tàu thủy trước 1 giờ, được hoàn 90% tiền vé

Theo quy định, hành khách có vé nhưng đến chậm sau khi phương tiện đã xuất bến theo lịch chạy tàu đã công bố mà không thông báo cho người kinh doanh vận tải hoặc người bán vé biết thì phải đóng thêm 50% giá vé và được bố trí đi chuyến kế tiếp. Nếu không đi chuyến kế tiếp sẽ không được hoàn vé.

Hành khách có vé, đến chậm sau khi phương tiện đã xuất bến, đã thông báo cho người kinh doanh vận tải hoặc người bán vé qua điện thoại, điện tín, fax hoặc email 02 giờ trước khi tàu xuất bến, sẽ được bố trí đi chuyến kế tiếp và phải đóng thêm 20% tiền vé; trường hợp không muốn đi chuyến kế tiếp, trả lại vé sẽ được hoàn 90% tiền vé.

Cũng theo Thông tư này, trẻ em dưới 01 tuổi sẽ được miễn vé, nhưng phải ngồi chung với hành khách; việc miễn, giảm vé được thực hiện căn cứ vào điều kiện thực tế và theo quy định của pháp luật.
Một nội dung đáng chú ý khác là quy định về công khai giá vé. Cụ thể, giá vé khi công bố mới hoặc thay đổi phải được công khai trên website của tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hoặc các phương tiện thông tin đại chúng 03 ngày liên tục và 15 ngày sau khi áp dụng giá vé mới; niêm yết công khai tại cảng, bến đón, trả hành khách.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/02/2015./.  

Đọc thêm