Trắng đêm hỗ trợ bán cá từ ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa

(PLO) - Việc cấp giấy xác nhận hải sản an toàn cho ngư dân đánh bắt ở những vùng biển xa bờ được triển khai 24/24h.
Cán bộ Chi cục thủy sản trực tiếp 24/24h ở các cảng biển để cấp giấy chứng nhận cho ngư dân
Cán bộ Chi cục thủy sản trực tiếp 24/24h ở các cảng biển để cấp giấy chứng nhận cho ngư dân

Theo đó, việc cấp giấy này được áp dụng cho những tàu khai thác xa bờ như ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản  phối hợp cùng với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ cử cán bộ túc trực 24/24h tại các cảng cá, cửa biển để kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và giấy xác nhận nguồn gốc của thủy sản xa bờ cho ngư dân.

Một quầy bán cá sạch ở siêu thị Coopmart
Một quầy bán cá sạch ở siêu thị Coopmart

Cùng với đó, vào chiều 1/5, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Thanh, Giám  đốc Sở Công thương cùng với tổ công tác của Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mặt tại cảng cá Thuận An để nắm bắt tình hình vươn khơi, bàn giải pháp hỗ trợ ngư dân.

Sau khi quy định về cấp giấy xác nhận nguyên liệu hải sản xa bờ được triển khai, hàng tấn cá của ngư dân TT-Huế đánh bắt ở vùng biển xa cập cảng Thuận An đã được các tiểu thương thu mua.

Cùng ngày, Chi cục Thủy sản tỉnh này đã công bố các loại hải sản ở tầng nổi xa bờ được sử dụng chế biến thực phẩm an toàn như: cá trích, cá nhồng, nục, thu, ngừ, chim đen, cờ, hố, cá trác, cá bè, cá song, mực ống.

Trước tình hình này, lập tức các ngư dân khác cũng đã rất háo hức chuẩn bị ngư cụ để trở lại biển khơi.

Cũng theo ghi nhận sáng 2/5, tại siêu thị Coopmart (Trần Hưng Đạo - TP. Huế) người dân đã kéo đến điểm bán cá sạch này để thu mua ngày càng đông.

Đọc thêm