Trang trại có hổ cắn đứt tay khách chưa được phép hoạt động du lịch

(PLO) - Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đã giao Hạt Kiểm lâm Diễn Châu làm báo cáo gửi UBND huyện Diễn Châu thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra về sự việc. 
Anh Khánh đang chăm sóc chị Yến tại bệnh viện
Anh Khánh đang chăm sóc chị Yến tại bệnh viện
Chiều 9/9, ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ Du lịch (Sở VHTT&DL Nghệ An) cho biết, trước đó Sở chỉ được biết Khu sinh thái có nuôi nhốt động vật hoang dã. Từ tháng 5/2015, phía Khu sinh thái Mường Thanh và UBND huyện Diễn Châu mới có tờ trình xin chủ trương cho phép đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái. Sở Kế hoạch và Đầu tư mới có ý kiến tham mưu với Ủy ban tỉnh. 
Về nguyên tắc, doanh nghiệp muốn kinh doanh lĩnh vực nào thì phảicó Giấy phép kinh doanh. Tổ chức cung cấp dịch vụ thì phải có cơ quan cho phép về lĩnh vực đó, nếu là lĩnh vực đặc biệt thì phải có sự thẩm định. Trại Bò mới thuộc chủ trương xin xây dựng để kinh doanh du lịch, chưa được phép hoạt động du lịch. Sáng nay (10/9), Sở VHTT&DL cử đoàn thanh tra trực tiếp kiểm tra việc hoạt động du lịch trên Khu sinh thái. 
Cũng trong chiều 9/9, thông tin từ Văn phòng UBND huyện Diễn Châu cho biết, đoàn kiểm tra do UBND huyện tổ chức đã tiến hành làm việc với Trại Bò và gia đình nạn nhân. Hiện kết luận cuối cùng của đoàn thanh tra đang chờ được bàn bạc thống nhất lại. 

Đọc thêm