Trao tặng ấn phẩm tiếng Italia về Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PLVN) - Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2020), hưởng ứng Tuần lễ tiếng Italia trên thế giới lần thứ XX diễn ra trong tháng 10 hàng năm, mới đây Hội hữu nghị Việt Nam-Italia thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Hà Nội tổ chức buổi giới thiệu và trao tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh hai ấn phẩm tiếng Italia về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Chi hội hữu nghị Italia-Việt Nam tại các vùng Veneto và Piemonte (Italia) gửi tặng.
Sách "Đường Kách mệnh" được công nhận Bảo vật quốc gia Việt Nam năm 2012, hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Ảnh: TTXVN.
Sách "Đường Kách mệnh" được công nhận Bảo vật quốc gia Việt Nam năm 2012, hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Ảnh: TTXVN.

Hai ấn phẩm được trao tặng là Tập truyện tranh tiếng Italia "Hồ Chí Minh, một con người và một dân tộc" và bản dịch tiếng Italia của tác phẩm “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tập truyện tranh tiếng Italia “Hồ Chí Minh, một con người và một dân tộc” thuộc bộ tác phẩm Những bộ sử thi vĩ đại do Tạp chí Vie Nuove (Con đường Mới) xuất bản năm 1968. Tập truyện gồm 12 tập, mỗi tập bao gồm 10-12 trang với nội dung về cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các thời kỳ, gắn liền với bối cảnh chung trong nước, quốc tế; đặc biệt là công cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam (tính đến cuộc Tổng tấn công Mậu Thân 1968, năm cuốn sách được xuất bản).

Ngoài ra, tập truyện còn đăng tải lại nhiều tư liệu quý về đời sống, cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam như thiệp chúc mừng năm mới Bác Hồ gửi Tổng Thư ký Đảng Cộng sản Italy Luigi Longo (1/1/1968), tranh tuyên truyền, cổ động cho kháng chiến của nhân dân Việt Nam, bộ tem Việt Nam Dân chủ Cộng hòa…

Đọc thêm