Triển lãm ảnh “Tổ quốc nhìn từ biển” tại Cần Thơ

(PLVN) - Sáng 4/8, Bảo tàng thành phố Cần Thơ phối hợp Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam và Bảo tàng tỉnh Đồng Nai khai mạc triển lãm ảnh “Tổ quốc nhìn từ biển” và trưng bày chuyên đề “Văn hóa các dân tộc thiểu số Đông Nam bộ”.

Đây là hoạt động thiết thực của Bảo tàng thành phố Cần Thơ chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020), gắn với chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Triển lãm ảnh “Tổ quốc nhìn từ biển” giới thiệu đến các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài thành phố Cần Thơ những những hình ảnh về biển đảo, cuộc sống của người dân vùng biển, phát triển kinh tế biển, các hoạt động của cả nước hướng về biển đảo và hoạt động anh ninh quốc phòng, giữ gìn vùng biển của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, trưng bày chuyên đề “Văn hóa các dân tộc thiểu số Đông Nam bộ” với trên 200 hình ảnh, hiện vật của các dân tộc nhằm giới thiệu những nét đặc sắc về đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số Đông Nam bộ như: trang phục dân tộc, một số loại trang sức tiêu biểu, nhạc cụ và các lễ hội truyền thống... Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc thiểu số trong giai đoạn hiện nay của thành phố.

 Triển lãm ảnh sẽ phục vụ khách tham quan đến ngày 7/9. Trong khi đó, chuyên đề sẽ kết thúc ngày 10/12.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

Tập thể đại biểu dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng.
Tập thể đại biểu dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng. 
Nhiều bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Nhiều bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 
Hơn 200 hình ảnh, hiện vật của các dân tộc.
Hơn 200 hình ảnh, hiện vật của các dân tộc. 

Đọc thêm