Triển lãm Quốc tế về Quốc phòng và An ninh tại Việt Nam: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới

(PLVN) - Mở cửa từ ngày 2 đến 4/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, Triển lãm Quốc tế về Quốc phòng và An ninh tại Việt Nam 2019 (DSE Vietnam 2019) được kỳ vọng là sự kiện nổi bật nhằm mang tới những giải pháp, trang thiết bị, công nghệ, kiến thức và các sản phẩm tân tiến và hiện đại nhất đến các lực lượng vũ trang Việt Nam.
Thượng tướng Bế Xuân Trường - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và các đại biểu tham quan một số gian trưng bày sản phẩm tại Triển lãm.
Thượng tướng Bế Xuân Trường - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và các đại biểu tham quan một số gian trưng bày sản phẩm tại Triển lãm.

Cơ hội trao đổi, tiếp cận công nghệ hiện đại

Sáng 2/10, tại Hà Nội, Cục Trang bị và Kho vận-Bộ Công an, Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp quốc phòng (GAET), Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng đã phối hợp với Công ty TNHH EIFEC và Expo Services tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế về quốc phòng và an ninh tại Việt Nam năm 2019. DSE Vietnam 2019 đánh dấu sự ra mắt đầu tiên của triển lãm về quốc phòng và an ninh mang tầm quốc tế tại Việt Nam.

Quy tụ hàng trăm thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quốc phòng an ninh như Rosoboroexport, Techmash, NIIPH, UVZ, Ukspecexport, Lockheed Martin, Airbus, MBDA, IAI, AutoGyro, Starks Motors, Arsenal 2000, WB Electronics, TRD, Raytheon, Q Optiq, Hancom, Bohemia, MarsArmor… đến từ các quốc gia đứng đầu trong lĩnh vực An ninh - Quốc phòng như: Liên bang Nga, Hoa Kỳ, Ukraina, Pháp, Israel, Bulgari, Ba Lan, Litva, Brazil, Singapore và Việt Nam…, 

Tại triển lãm lần này sẽ giới thiệu các vũ khí, công nghệ hiện đại nhất, hệ thống giám sát phòng vệ, hệ thống thông tin chiến thuật và bí mật, đạn, phương tiện bọc thép, hệ thống dò tìm và định vị bằng sóng vô tuyến (ra-đa), phương tiện tuần tra xa bờ, phương tiện không người lái, xe tăng chiến đấu, hệ thống giám sát và bảo vệ biên giới, hệ thống xử lý bom mìn, súng quang học, hệ thống camera quan sát, giám định pháp y, cháy nổ, giải pháp giao thông, an ninh công nghiệp, bảo vệ cảnh sát và bộ đội, công nghệ thông tin, quản lý thiên tai và cứu hộ, quân y, quân phục, phương tiện và công nghệ liên quan đến quốc phòng, cảnh sát và lực lượng vũ trang chống khủng bố nói chung.

Triển lãm DSE Vietnam 2019 còn là dịp quảng bá các sản phẩm công nghiệp quốc phòng và an ninh do Việt Nam sản xuất với các đối tác và giới thiệu hình ảnh, vị thế của quốc phòng và an ninh Việt Nam tới cộng đồng quốc tế. Đây còn là cơ hội cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quân đội và an ninh nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận trang thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất của khu vực và thế giới ngay tại Việt Nam. 

DSE Vietnam 2019 thu hút nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh.
DSE Vietnam 2019 thu hút nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh.

Qua đó, để các doanh nghiệp sản xuất quốc phòng và an ninh của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an có thể làm việc và nắm bắt thông tin về khả năng chuyển giao công nghệ sửa chữa, thay thế và sản xuất mới các linh kiện và sản phẩm quốc phòng từ các nhà sản xuất và chuyên gia quốc phòng hàng đầu thế giới ngay tại triển lãm.

Thắt chặt hợp tác quốc tế 

Cùng với hoạt động trưng bày sản phẩm, trong khuôn khổ DSE Vietnam 2019 còn diễn ra hàng loạt hoạt động kết nối, trao đổi và giao lưu công nghệ giữa các đơn vị tham gia triển lãm với khách tham quan là đại diện các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và doanh nghiệp có liên quan.

Đáng chú ý tại DSE Vietnam 2019 sẽ diễn ra các chương trình thuyết trình chuyên sâu như: Giới thiệu giải pháp công nghệ thông tin phục vụ thu thập, phân tích thông tin trinh sát; các giải pháp phát hiện và ngăn chặn phương tiện bay không người lái…

Các hoạt động trên sẽ là cơ hội học hỏi và tham khảo quý giá đối với cán bộ, chiến sĩ và các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, khi được trực tiếp tham khảo những kinh nghiệm hay, xu hướng cập nhật tiên tiến của quốc tế từ các diễn giả uy tín hàng đầu thế giới.

Tham dự triển lãm, Tổng công ty (TCty) GAET là đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng hoạt động trong các lĩnh vực chính: kinh doanh, xuất nhập khẩu vật liệu nổ công nghiệp, thương mại quân sự, tiếp nhận chuyển giao công nghệ và đối ngoại quốc phòng. 

Trong những năm qua, Tổng công ty GAET đã được Bộ Quốc phòng giao triển khai mua sắm cung cấp các vũ khí, trang thiết bị cho các Quân, Binh chủng; xuất nhập khẩu trang bị, dây chuyền đồng bộ cho sản xuất quốc phòng và các sản phẩm do Quốc phòng sản xuất; bảo đảm cho các dự án lớn, trọng điểm trong các chương trình xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng. Ngoài ra, TCty còn là một trong hai pháp nhân trong cả nước và là đơn vị duy nhất trong Quân đội được phép kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Thượng tá Phan Tiến Thọ, Tổng Giám đốc TCty GAET cho biết, sự kiện này được chúng tôi kỳ vọng sẽ là một hoạt động thường xuyên góp phần quảng bá các sản phẩm công nghiệp quốc phòng, từ đó tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, nâng cao vị thế, uy tín của các doanh nghiệp quân đội, đồng thời tạo ra cơ hội cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quân đội nắm bắt công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng của các nước trên thế giới, từ đó mở rộng và thắt chặt hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quốc phòng. 

Đọc thêm