Triều Tiên cáo buộc Hải quân Hàn Quốc xâm phạm lãnh hải

(PLO) - Quân đội Triều Tiên ngày 8/5 cáo buộc Hàn Quốc đã xâm phạm lãnh hải nước này ngoài khơi bờ biển phía Tây, đồng thời cảnh báo sẽ tấn công bất ngờ nhằm vào Hải quân Hàn Quốc.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo Reuters, Hãng thông tấn KCNA dẫn tuyên bố của quân đội Triều Tiên cảnh báo về những cuộc tấn công không báo trước nhằm vào các tàu hải quân vi phạm đường biên giới trên biển của Triều Tiên ở vùng biển ngoài khơi phía Tây.
Cảnh báo của Bình Nhưỡng được đưa ra giữa mùa đánh bắt cá hàng năm ở vùng biển phía ngoài khơi bờ biển phía Tây bán đảo Triều Tiên. Trước đó, chỉ huy quân đội nước này giám sát tại vùng biển phía Tây Nam cáo buộc các tàu của Hải quân Hàn Quốc trong tuần qua ngày nào cũng lấy danh nghĩa tuần tra các tàu đánh cá của nước ngoài để xâm phạm lãnh hải của Triều Tiên. 
Tuy nhiên, một quan chức Văn phòng Tham mưu liên quân Hàn Quốc nói rằng lời đe dọa của Triều Tiên là “điên rồ” và khẳng định tàu Hải quân của họ không vượt qua đường biên giới kể từ khi kết thúc chiến tranh năm 1950-1953. 
Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cũng tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ phải “hối tiếc nếu bỏ qua cảnh báo và tiếp tục khiêu khích”./.

Đọc thêm