Trong 3 ngày, hơn 1 vạn người đã đến viếng mộ Đại tướng

(PLO) - Nhân kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ , trong 3 ngày vừa qua, hơn 1 vạn người đã đến viếng, dâng hương trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Người dân đội nắng thắp hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Người dân đội nắng thắp hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Chiều 7/5, thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào - Đội trưởng Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Bình cho biết, trong 3 ngày qua đã có trên 10.000 lượt người khắp mọi miền Tổ quốc đã đến viếng, dâng hương tại khu mộ Đại tướng  (Vũng Chùa – Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).
Dù thời tiết ở tỉnh Quảng Bình trong những ngày qua rất nắng và nóng bức nhưng không vì vậy mà lòng tôn kính, tri ân sâu sắc của người dân đối với Vị tướng huyền thoại – Đại tướng Võ Nguyên Giáp phai nhạt đi.
Theo thượng úy Hào, nhận định được lượng người đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2015) sẽ rất đông, nên đơn vị đã tăng cường lực lượng, tổ chức chuẩn bị chu đáo mọi mặt để phục vụ người dân chu đáo, thuận tiện và an toàn nhất.
Đông đảo người dân xếp hàng chờ đến lượt lên viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 Đông đảo người dân xếp hàng chờ đến lượt lên viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Anh Phạm Hữu Huệ, một người con từ quê hương huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình – nơi Đại tướng sinh thành - cho biết, từ ngày Đại tướng về với quê hương, anh cùng gia đình đã nhiều lần đến Vũng Chùa - Đảo Yến để viếng, dâng hương lên Người nhằm bày tỏ sự ngưỡng vọng sâu sắc đối với người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam – người con ưu tú nhất của quê hương Quảng Bình.

Trước đó, theo thống kê của Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chỉ trong 6 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có hơn 170.000 lượt người đã về dâng hương viếng mộ người. 
Và từ khi linh cửu của Đại tướng được đưa về an táng ở Vũng Chùa – Đảo Yến cho đến nay, đã có hơn 170.000 đoàn với trên 2,1 triệu lượt người đến viếng.

Còn tại nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở làng An Xá, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình ngày 7/5, hàng trăm lượt người cũng đã đến dâng hương bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc./.

Đọc thêm