Trực thăng rơi xuống vườn khi đang huấn luyện bay

(PLO) - Sáng nay, một chiếc trực thăng đang huấn luyện bay đã rơi xuống và bốc cháy dữ dội trên một khoảnh đất vườn thuộc địa phận thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Hiện trường máy bay bị bốc cháy
Hiện trường máy bay bị bốc cháy
Theo thông tin ban đầu, đây là chiếc máy bay của Trung đoàn 916, trên máy bay có 21 thành viên. Trước khi bốc cháy, máy bay đã lao qua tường nhà dân, cày xới một khoảng đất trước khi bốc cháy.
Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, UBND huyện đã cử đội cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường. Tuy nhiên, do máy bay phát nổ và cháy lớn nên việc tiếp cận hiện trường là hết sức khó khăn.
Đến gần 10h sáng nay, rất nhiều xe của lực lượng quân đội, công an và xe cứu thương tiếp tục lưu thông tại khu vực xảy ra sự việc. 
Có rất đông người dân tập trung bên ngoài con đường dẫn vào khu vực chiếc máy bay rơi. 
Hiện các thành viên phi hành đoàn và cán bộ chiến sĩ trên máy bay bị rơi đang được điều trị tại cơ sở y tế của không quân Việt Nam và tại Viện 105 quân đội tại Sơn Tây.
Một nhân chứng làm việc gần hiện trường cho hay, đám cháy được dập tắt vào khoảng 8h30. Hiện trường được cơ quan công an và quân đội phong tỏa chặt chẽ, các nẻo đường dẫn vào hiện trường đều bị chặn.
Tiền Phong đưa tin, Trung tướng Phí Quốc Tuấn - Tư lệnh Quân khu Thủ đô, trao đổi qua điện thoại với phóng viên lúc 9h cho biết, vụ việc xảy ra là tai nạn huấn luyện.
Hiện tại, chưa xác định được thông tin thiệt hại về người trong vụ việc. Nhà dân xung quanh hiện trường cũng không có tổn thất đáng kể./.

Đọc thêm