Trục vớt thành công mảnh vỡ trên biển nghi của Su 30MK2

(PLO) - Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã trục vớt thành công mảnh vỡ được cho là của máy bay tiêm kích Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An do ngư dân phát hiện lúc đi đánh bắt cá.
Mảnh vỡ do ngư dân trục vớt dưới biển trong lúc đánh bắt cá nghi của Su-30MK2.
Mảnh vỡ do ngư dân trục vớt dưới biển trong lúc đánh bắt cá nghi của Su-30MK2.

Theo đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An xác nhận, việc tìm kiếm máy bay Su-30 đã được thực hiện và trục vớt thành công. Hiện còn một số mảnh vỡ trôi dạt trên biển, được ngư dân đánh cá phát hiện và giao nộp cho Biên phòng. Lực lượng Hải quân là đơn vị trực tiếp trục vớt, nên hiện kết quả cụ thể vẫn chưa được thông báo.

Vào khoảng cách đây một tuần, một ngư dân trong lúc đánh cá tại vùng biển Đảo Mắt (Nghệ An) đã vớt được vật thể nghi của máy bay tiệm kích bay Su-30MK2. 

Vào chiều 26/7, tàu cá ông Nguyễn Thanh Sơn (60 tuổi, trú tại thôn Hồng Nhất, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đánh bắt cá gần khu vực đảo Mắt thì cũng phát hiện một số mảnh vỡ bằng kim loại mắc vào lưới sau đó bàn giao cho lực lượng Đồn Biên phòng Diễn Thành (huyện Diễn Châu). 

Trước đó, như tin Báo PLVN đã đưa, sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 cùng với 2 phi công Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (SN 1977) Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923 và Thượng tá Trần Quang Khải (SN 1943 - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) gặp nạn trên vùng biển Nghệ An trong lúc diễn tập. Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường may mắn được ngư dân cứu sống, Thượng tá Trần Quang Khải đã hi sinh.

Hiện nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn vẫn đang được lực lượng chức năng nghiên cứu, điều tra làm rõ. 

Đọc thêm