Trùm ma túy Mexico lại trốn thoát khỏi nhà tù

(PLO) - Giới chức Mexico vừa thông báo, trùm ma túy khét tiếng nước này “El Chapo” Guzman đã trốn thoát khỏi nhà tù được canh gác nghiêm ngặt nhất ở nước này. Việc đối tượng lần thứ 2 trong vòng 14 năm trở lại đây trốn thoát đã khiến Chính phủ Mexico phải chịu những chỉ trích nặng nề.
Joaquin "El Chapo" Guzman khi bị bắt vào tháng 2/2014
Joaquin "El Chapo" Guzman khi bị bắt vào tháng 2/2014
AFP dẫn thông tin từ Ủy ban An ninh quốc gia Mexico cho hay, camera an ninh tại nhà tù Altiplano ghi lại được hình ảnh cuối cùng của Guzman tại khu vực nhà tắm vào tối 11/7. 
Báo động đã được phát đi sau khi đối tượng không còn được nhìn thấy trong một khoảng thời gian ngắn và việc trốn thoát của Guzman được xác nhận.
Theo tuyên bố từ Ủy ban trên, nhà chức trách Mexico đã mở một chiến dịch lớn tại khu vực xung quanh nhà tù và các bang kế cận nhằm xác định nơi ẩn náu của trùm ma túy nguy hiểm. Các chuyến bay từ sân bay Toluca ở gần đó cũng đã được yêu cầu hủy chuyến.
Nhà tù Altiplano là nơi giam giữ những trùm ma túy, những kẻ bắt cóc và giết người nguy hiểm nhất Mexico, do đó an ninh tại đây cũng được đặt trong tình trạng nghiêm ngặt nhất cả nước. Vì vậy, vụ trốn thoát của Guzman đã gây bất ngờ lớn trong dư luận nước này.
Về phía Guzman, đây là lần thứ 2 tên này trốn khỏi nhà tù. Lần trước đó, hồi năm 2001, đối tượng đã thoát khỏi nhà tù bằng cách trốn trong xe chở đồ của phạm nhân đi giặt và phải mãi đến năm 2014 mới bị bắt lại.

Đọc thêm