Trung đoàn 335 hành quân về xã đặc biệt khó khăn làm công tác dân vận

(PLO) - Từ ngày 5/11 đến ngày 13/11/2016, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 335 (Sư đoàn 324, Quân khu 4) đã tiến hành đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận và tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa bàn xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) - một xã miền núi đặc biệt khó khăn với hơn 100 hộ dân là đồng bào công giáo. 
Trung đoàn 335 hành quân về xã đặc biệt khó khăn làm công tác dân vận

Mặc dù trong điều kiện thời tiết chuyển mùa; đơn vị phải cơ động hành quân với cự ly xa, thời gian làm công tác dân vận ngắn, địa bàn hoạt động rộng, lực lượng phân tán; song đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, quán triệt và triển khai thực hiện kế hoạch cụ thể, tỉ mỉ và đạt được những kết quả tốt.

Theo đó, các đơn vị có lực lượng tiến hành làm công tác dân vận, hè tình nguyện đều ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ; tổ chức quán triệt, xây dựng ý chí quyết tâm cho các lực lượng; phát động thi đua, viết đăng ký quyết tâm, phân công phụ trách từng bộ phận chặt chẽ. Cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương tổ chức gặp gỡ, động viên và đón bộ đội về từng hộ gia đình trong không khí gần gũi, thân mật, ấm áp, thắm tình quân dân.

Quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị và cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời bổ sung, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với thực tế ở từng địa phương nên các hoạt động trong chương trình, kế hoạch dân vận, hè tình nguyện đã xác định đều được tiến hành chặt chẽ, nhịp nhàng, thu được kết quả tốt và để lại những tình cảm tốt đẹp về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” cũng như hình ảnh của Trung đoàn 335 đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân. 

Trong thời gian “3 cùng” với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã phối hợp giúp địa phương khơi thông 4km hệ thống kênh mương nội đồng, sửa chữa 3km đường liên xã (ảnh); giúp đỡ 06 gia đình chính sách khắc phục chỗ ở sau mưa lũ; cải tạo cảnh quan môi trường ở Trường Tiểu học xã. Bên cạnh đó, thực hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, Trung đoàn đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân địa phương, tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá 4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ đơn vị đã chủ động phối hợp chặt chẽ với tổ chức đoàn, bộ phận văn hoá thông tin địa phương viết bài, tổ chức 09 chương trình tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các vấn đề thời sự, chính trị quan trọng trong nước và trên thế giới, tình hình biển, đảo… trên hệ thống đài truyền thanh thôn, xóm. Ngoài ra, Trung đoàn đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Huyện ủy Anh Sơn tổ chức 03 buổi tuyên truyền pháp luật lưu động bằng hình thức sân khấu hóa, để lại nhiều ấn tượng trong lòng nhân dân.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Lạng Sơn - phấn khởi cho biết: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lạng Sơn thực sự biết ơn và xúc động trước tình cảm mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 335 đã dành cho địa phương. Là một xã đặc biệt khó khăn, sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong việc cải tạo hệ thống giao thông, thủy lợi, vệ sinh môi trường và tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân trong chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước là động lực quan trọng để địa phương chúng tôi quyết tâm trong thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo. Qua đây, chúng tôi cũng càng thấm thía hơn hình ảnh tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ”.

Với những kết quả nổi bật và ý nghĩa chính trị, xã hội mà các hoạt động mang lại, có thể khẳng định, đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận và tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2016 của Trung đoàn 335 đã thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân giữa đơn vị với cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương; đồng thời xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân… 

Đọc thêm