Trung đoàn tên lửa 250 sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống

(PLO) - Trung đoàn Tên lửa 250 thuộc Sư đoàn Phòng không 361, Quân chủng Phòng không - không quân (PK- KQ) đóng quân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, từ xa phía Tây Thủ đô Hà Nội và các mục tiêu được giao. 
Tiểu đoàn kỹ thuật 155, Trung đoàn 250 thực hành lắp ráp đạn tên lửa phục vụ sẵn sàng chiến đấu
Tiểu đoàn kỹ thuật 155, Trung đoàn 250 thực hành lắp ráp đạn tên lửa phục vụ sẵn sàng chiến đấu

Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, một trong những nội dung quan trọng mà Trung đoàn 250 đặt ra là phải bảo đảm tốt hệ số sẵn sàng chiến đấu của vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) trong mọi điều kiện, mọi tình huống. 

Từ Đảng ủy Trung đoàn đến các chi bộ đều xác định, bảo đảm kỹ thuật là một trọng tâm lãnh đạo. Đại úy Mai Cảnh Toàn - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn cho biết: “Trung đoàn  thường xuyên quán triệt Điều lệ công tác kỹ thuật và Điều lệ công tác tham mưu kỹ thuật, các chỉ thị, quy định của ngành kỹ thuật cấp trên cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Duy trì nghiêm nền nếp, chế độ công tác huấn luyện kỹ thuật ở từng cấp, chế độ kiểm tra, đánh giá chất lượng VKTBKT, làm định kì tuần, tháng, năm được thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch, chất lượng cao”. 

Trung đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, chiến sỹ hiểu rõ tầm quan trọng cuộc vận động “ Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; thực hiện cuộc vận động gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Các phân đội cụ thể hoá nội dung của cuộc vận động thành những chỉ tiêu thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quản lý chặt chẽ về số lượng, chất lượng vũ khí, khí tài, không để hư hỏng, mất mát, chập cháy xảy ra do lỗi chủ quan. Quá trình  bảo đảm kỹ thuật luôn đề cao phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, vai trò cá nhân và tổ kỹ thuật ở các Tiểu đoàn, tăng cường công tác kiểm tra của cán bộ các cấp về chất lượng vũ khí khí tài cũng như nền nếp của ngành đề ra.

Trung đoàn còn có nhiều biện pháp đồng bộ để đảm bảo an toàn giao thông, giáo dục ý thức lái xe an toàn, gắn nội dung này với bình xét chất lượng đảng viên 6 tháng, một năm. Lái xe được học tập nghiên cứu kỹ về Luật Giao thông đường bộ, các tiểu đoàn đều có nhà để xe tập trung, có sự quản lý chặt chẽ. 

Trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất VKTBKT luôn đảm bảo đủ các loại vật tư cần thiết, chú trọng nâng cao chất lượng bảo quản hàng ngày và sau mưa bão. Trung đoàn làm mới 4 nhà để xe ôtô cấp tiểu đoàn và Phòng Điều hành huấn luyện của cơ quan, tổ chức kiểm định ôtô, xe máy theo quy định. Thực hiện chế độ bảo quản ngày tuần, chế độ bảo dưỡng sửa chữa VKTBKT theo phân cấp, mọi hỏng hóc đều được phát hiện, khắc phục kịp thời. 

 Để quản lý tốt VKTBKT, nhân tố con người giữ vai trò quan trọng, vì vậy trong những năm qua, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các thành phần thi nâng bậc thợ tại Quân chủng, Sư đoàn, 100% các thành phần đều đạt khá trở lên. Từ năm 2010 đến nay, Trung đoàn 250 luôn được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” của Sư đoàn 361 khen thưởng.

Với sự quyết tâm và đồng lòng của cán bộ, chiến sỹ, trong những năm qua, Trung đoàn 250 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật, một trong những yếu tố cơ bản, trực tiếp góp phần cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trong mọi điều kiện, tình huống.

Đọc thêm