Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương xác định "thực hiện tốt quan điểm dân làm gốc" nếu trúng cử ĐBQH

(PLVN) - Chiều 8/5, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, thuộc đơn vị bầu cử số 1, đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại các xã thuộc huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ảnh: Tuấn Anh
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ảnh: Tuấn Anh

Chiều 8/5, tại hội trường Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, cử tri thuộc 2 xã Hiệp Thạnh, Phước Trạch và Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh, thuộc huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu trước cử tri Tây Ninh về chương trình hành động nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, xác định 5 nội dung trọng điểm: Thực hiện có hiệu quả các đường lối, chính sách của Đảng đối với các hoạt động Quốc hội, nhất là trong quá trình xây dựng pháp luật và quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước, bảo đảm mọi chủ trương, chính sách pháp luật phải xuất phát từ ý chí, nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Thực hiện tốt quan điểm "dân làm gốc", giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và các hoạt động của địa phương để lắng nghe và phản ánh kịp thời ý chí, nguyện vọng của nhân dân đến với Quốc hội, với Đảng và các cơ quan chức năng có liên quan.

Cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Tây Ninh thực hiện có hiệu quả 19 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2025, nhất là các nội dung, chương trình trọng điểm, bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội bền vững với bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, thiên tai và chú trọng việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ độc lập, chủ quyền và củng cố tình đoàn kết hữu nghị với các nước láng giềng.

Hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại các xã thuộc huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Tuấn Anh
Hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại các xã thuộc huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Tuấn Anh

Quan tâm đến công tác chăm sóc đối tượng chính sách, người có công với cách mạng (nhất là nhân dân vùng biên giới, vùng căn cứ cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn), đồng hành cùng địa phương trong các chương trình tôn tạo, nâng cấp, phát huy giá trị của các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, năng lực, kế thừa, đổi mới tác phong, phương pháp công tác của đại biểu Quốc hội. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội, đồng thời nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý, giám sát của cử tri và nhân dân đối với đại biểu Quốc hội.

Tại hội nghị, đa số các cử tri đồng tình với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Theo đó, cử tri đề nghị các ứng cử viên đại biểu Quốc hội sau khi được ứng cử cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống dịch COVID-19 ở khu vực biên giới, nhất là các chính sách hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng chống dịch và triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chương trình hành động như đã cam kết với cử tri Tây Ninh. 

Đại diện ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Hùng Thái đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cử tri.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh cũng cho biết việc triển khai các giải pháp về phòng chống dịch COVID-19 ở Tây Ninh hiện nay cơ bản đảm bảo, các lực lượng biên phòng, công an, dân quân luôn túc trực 24/24 giờ ở biên giới để đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, cũng như các loại tội phạm khác ở biên giới.

Đọc thêm