Truyền thuyết hồ Gươm bị sai lệch trên lịch SHB

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) bị phản ứng vì lịch của đơn vị in nội dung sai lệch về truyền thuyết hồ Gươm. Đại diện ngân hàng giải thích, SHB chỉ gắn thương hiệu vào lịch, còn nội dung do nhà xuất bản chịu trách nhiệm.
"Sự cố" lịch in sai về truyền thuyết hồ Hoàn Kiếm.
"Sự cố" lịch in sai về truyền thuyết hồ Hoàn Kiếm. 
Cư dân mạng xã hội đang phẫn nộ và “ném đá” khi một tờ lịch có gắn thương hiệu SHB và được cho là lịch của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tặng khách hàng có in sai về truyền thuyền hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi hồ Gươm của Hà Nội.
Nội dung cụ thể của tờ lịch nhằm Tết dương lịch mùng 1/1/2014 được in như sau: “Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) gắn liền với truyền thuyết Rùa thần đòi gươm”. Đoạn thông tin giải thích về truyền thuyết thể hiện: “Một lần Vua dạo chơi bằng thuyền trên mặt hồ, bắt gặp một sinh vật là Rùa lớn nổi lên bơi về phía Ngài, bấy giờ Vua liền rút gươm ra để xua Rùa đi nơi khác. Nhưng Rùa bất ngờ ngậm lấy thanh gươm và lặn mất xuống lòng hồ. Từ đó hồ được đặt tên là Hồ Hoàn Kiếm”.
Sáng nay, 20/1, trao đổi nhanh với phóng viên qua điện thoại, một vị đại diện ngân hàng SHB cho biết, lịch của ngân hàng là do một đơn vị nhà xuất bản in ấn, theo hợp đồng thì nhà xuất bản này chịu trách nhiệm về mặt nội dung. Còn phía SHB chỉ gắn thương hiệu của mình vào lịch.

Đọc thêm